อนุทิน รับชวน เนวิน ไปบ้านทักษิณ

View icon 47
วันที่ 9 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันสองวันที่ผ่านมา กระแสข่าวคุณอนุทิน - คุณเนวิน เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า หนาหูมาก ทำสื่อฯ ตามหาข้อมูลยืนยัน ก็ได้แต่คำว่า ไม่รู้ ๆ กระทั่งเมื่อวานคุณอนุทิน ออกมายอมตรง ๆ พา คุณเนวิน ไปบ้านจันทร์ส่องหล้าจริง ๆ 

อนุทิน รับชวน เนวิน ไปบ้านทักษิณ
เมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) ก่อนการประชุม ครม. คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช้จังหวะที่สื่อฯ กำลังคุยกับคุณสุริยะ ชิ่งขึ้นตึกบัญชาการ 1 ให้สื่อฯ เห็นกันโต่ง ๆ สื่อฯ ตะโกนถามเรื่องนี้ คุณอนุทิน หันมายิ้ม และบอกว่า เจ้านายอยู่ ก่อนรีบเข้าตึกไป

“ประเสริฐ” ลั่นไม่รู้ “เนวิน” พบ “ทักษิณ”
แม้แต่รัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ทั้งคุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประสานเสียงตรงกันว่า ไม่รู้ ไม่ทราบจริง ๆ

“อนุทิน” งง ใครพูด “มันจบแล้วครับนาย”
ทำเอาสื่อฯ คาใจ ดักรอกันเกือบบ่าย สุดท้ายคุณอนุทิน ก็ไม่รอด ถูกสื่อฯ รุมถามจนถึงรถ งานนี้ คุณอนุทิน ก็ยอมรับตรง ๆ ว่าพา คุณเนวิน ไปจริง ​เป็นเบิร์ด​เดย์บอยชื่นมื่น คุณทักษิณ มอบแจ็ก​เก็ตเป็นของขวัญ​ด้วย ส่วนวาทกรรม "มันจบแล้วครับนาย" งง ไม่รู้ใครพูด

นายกฯ ไม่รู้ “อนุทิน-เนวิน” พบ “ทักษิณ”
ส่วน นายกฯ อิ๊งค์ กระแสข่าวบอกว่า อยู่ในวงเบิร์ดเดย์วันนั้นด้วย สื่อฯ จี้ถาม นายกฯ บอก ขอโทรถามพ่อก่อน เพราะไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน

มินคำขู่ 10 ต.ค.จุดเริ่มต้นรัฐบาลล่มสลาย
ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมินคำขู่ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาเปิดเผยว่า วันที่ 10 ตุลาคม เวลา 07.00 น. จะเป็นจุดเริ่มต้นรัฐบาล อาจถึงขั้นล่มสลาย ก็บอกว่าอย่าเพิ่งคาดการณ์ และอย่าอ้ำอึ้ง พูดมาเลยว่า รัฐบาลมีปัญหาอะไร โดยมั่นใจว่ารัฐบาลทำตามกรอบกฎหมายทุกอย่าง

ส่วนกระแสข่าวว่า กลางเดือนตุลาคมรัฐบาลอาจมีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม บอกว่า รัฐบาล และนายกฯ แพทองธาร เพิ่งจะมาทำงานได้สักเดือนหนึ่งเอง อะไรจะไปเร็วขนาดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง