คนร้ายฉกกระเป๋าเจ้าของบริษัท รปภ.

View icon 48
วันที่ 9 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์สำหรับคนที่เปิดประตูออฟฟิศทิ้งไว้ และไม่มีใครอยู่ คนร้ายตีเนียนเข้าไปในบริษัทรักษาความปลอดภัย หยิบกระเป๋าที่มีทรัพย์สินออกไปหน้าตาเฉย

กล้องวงจรปิดของบริษัทรักษาความปลอดภัย ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพชายวัยรุ่นใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้สีขาว เดินเข้ามาภายในบริษัท หยิบกระเป๋าเงินและกระเป๋าสะพายที่วางอยู่บนโต๊ะทำงานของเจ้าของบริษัท จากนั้นเดินหลบหนีออกไปหน้าตาเฉย

เจ้าของบริษัท เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังล้างรถอยู่ในซอยใกล้ ๆ กับบริษัท ไม่ได้ล็อกประตู และไม่คิดว่าจะมีคนกล้าเข้าไปเปิดกระจก เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ พบว่าคนร้ายได้เข้าไปขโมยทรัพย์สิน ทำให้เอกสารทางราชการสำคัญหลายรายการหายไป

นอกจากนี้ ยังมีเงินสดหลายหมื่นบาท พระเลี่ยมทอง พร้อมสร้อยคอทองคำ รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ่อวิน ไว้แล้ว

เมื่อเย็นวานนี้ พลเมืองดีพบผู้ก่อเหตุที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ จึงช่วยกันจับกุม ทราบชื่อ คือ นายธวัชชัย หรือ นายหนุ่ม และแจ้งให้ผู้เสียหายมาตรวจสอบ

นายธวัชชัย ได้นำกระเป๋าที่ขโมยไปส่งคืนให้กับผู้เสียหาย ขาดเพียงเงินสด เนื่องจากนำไปซื้อยาบ้าเสพหมดแล้ว ทางผู้เสียหายให้อภัย และขอให้ผู้ก่อเหตุปรับปรุงตัวเป็นคนดี

ตำรวจได้ควบคุมตัว นายธวัชชัย ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากการลักทรัพย์เป็นคดีอาญาฯ