บ้านริมตลิ่งแม่น้ำยมทรุดตัว ดินสไลด์ทับคน

View icon 86
วันที่ 8 ต.ค. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุระทึก บ้านริมตลิ่งแม่น้ำยม ที่ ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำขณะที่เจ้าของบ้านและญาติ ๆ 10 คน กำลังช่วยกันเข้าไปเก็บของจากหลังบ้านที่ทรุดตัว เบิื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 9 ราย ผู้เสียชีวิต 1 คน สูญหายอีก 1 คน

ช่วงเย็นวันนี้ เกิดเหตุบ้านทรุดตัวลงไปในแม่น้ำยม ชาวบ้านจำนวนมากโกลาหลช่วยกันตามหาญาติที่ตกลงในแม่น้ำยม พร้อมกับบ้านที่พังลงไป ช่วงแรกช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาได้ 6 คน มีผู้บาดเจ็บสาหัสคือ นางวันเพ็ญ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รีบตัวนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนผู้สูญหาย 3 ราย เจ้าหน้าที่ก็เร่งค้นหาตัว พบว่า นายพิทักษ์อายุ 45 ปี นายราเชน อายุ 52 ปี และ ด.ญ.อายุ 10 ขวบ ถูกดินโคลนทับร่าง จึงพยายามขุดดินและช่วยออกมา แต่การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก

ต่อมา นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้กั้นพื้นที่บ้านหลังนี้ไว้ เนื่องจากได้เกิดทรุดตัวเพิ่มขึ้น

ผ่านไปนานกว่า 4 ชม. เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการค้นหาและระมัดระวังทั้งในเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจากดินบริเวณนี้อุ้มน้ำไว้เยอะและอ่อนตัว อีกทั้งยังมีโอกาสที่ บ้านข้าง ๆ อีกหลังอาจยุบตัวและสไลด์ลงตามมาได้

ในที่สุดก็ช่วยขึ้นมาได้แล้ว 2 คน คือนายพิทักษ์ อายุ 45 ปี อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ส่วนอีกคนที่ช่วยขึ้นมาได้คือ นายราเชน อายุ 52 ปี ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด เร่งค้นหาตัว ด.ญ.อายุ 10 ปี ซึ่งตอนนี้ยังหาตัวไม่เจอ ทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้วางแผนเพื่อหาแนวทางค้นหาว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เนื่องจากอุปสรรคคือ ความมืดและความเสี่ยงที่ดินจะสไลด์ตัวลงมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง