เบรกไม่อยู่ รถโม่ปูนทับเก๋งคนขับดับคาที่

View icon 1.3K
วันที่ 8 ต.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
รถโม่ปูนเลี้ยวกลับรถด้วยความเร็วเบรกไม่อยู่ ทำให้เสียหลักพลิกตะแคงทับรถเก๋งที่ขับมาทางตรง ส่งผลให้คนขับรถเก๋งเสียชีวิตติดอยู่ในรถ

วันที่ 8 ต.ค. 67 กู้ภัยพนม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณจุดกลับรถ ถนนสาย 304  ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม มุ่งหน้าปราจีนบุรี  หมู่ 2  ต.เขาหินซ้อน  อ.พนมสารคาม  จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถโม่ปูนสีเหลืองพลิกตะแคงทับรถเก๋งสียาวพังยับไปทั้งคัน ส่วนคนขับรถเก๋งติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้างัดรถ เพื่อจะช่วยนำคนขับรถเก๋งออกมาให้การช่วยเหลือ แต่คนขับรถเก๋งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ น.ส.พรรณปพร อายุ 41 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร

ส่วนคนขับรถโม่ปูน คือ นายสมคิด  อายุ  46  ปี ให้การว่า ตนขับรถโม่ปูนมาจากนิคมโรจนะปราจีนบุรี กำลังจะกลับรถไปส่งสินค้าที่ในตัวชุมชนเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนรถเก๋งมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าจะไปคลองรั้ง ตนยอมรับว่าเห็นรถเก๋งแล้ว แต่เบรกไม่อยู่ จนเกิดชนเข้าเต็มแรง ก่อนที่รถโม่ปูนจะพลิกตะแคงทับรถเก๋ง พร้อมบอกว่าตนก็เสียใจในอุบัติเหตุครั้งนี้

ด้าน ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ได้ให้กู้ภัยพนมดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลพนมสารคาม ตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมเตรียมติดต่อญาติผู้เสียชีวิต ส่วนคนขับรถโม่ปูนตำรวจได้นำตัวไปเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ 2 ครั้ง ผลเป็นศูนย์ พร้อมแจ้งข้อหาเบื้องต้นขับรถด้วยความประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและจะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป