ซื้อที่เปิดทางหาแม่ หลังสูญหายในเหตุเรือล่ม

View icon 696
วันที่ 8 ต.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
ลูกชายและกู้ภัยร่วมกันทำพิธีซื้อที่เปิดทาง เพื่อค้นหาหญิงวัย 57 ปี ที่สูญหายในเหตุเรือล่มขณะอพยพคนหนีน้ำท่วม

จากกรณีเรือของจิตอาสา เข้าไปอพยพชาวบ้านภายในชุมชนวัดเชียงแสน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อหนีน้ำท่วม ออกไปอยู่บ้านญาติ แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุเรือล่ม เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง ทำให้ นางยุพิน อายุ 71 ปี เสียชีวิต ส่วน นางอำพร ประทุมวรรณ อายุ 57 ปี สูญหายไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาแล้วแต่ไม่พบจึงถอนทีมไป

ล่าสุด วันนี้ (8 ต.ค.67) นายบุญส่ง ตีเมฆ สามีของนางอำพร รวมถึงลูกๆ ได้มาร้องขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหา นางอำพร อีกครั้ง ทีมกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา ร่วมกับสว่างปราจีน สว่างสระแก้ว จึงระดมทีมกู้ภัย นักประดาน้ำ กว่า 50 นาย ช่วยกันค้นหา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอิทรัตน์เชียงใหม่ได้โทรหา นายสุทธิพงษ์  บุญมาสาย หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่าง ที่จุดเกิดเหตุเพื่อบอกรายละเอียดหลังเจ้าตัวเองไปดูหมอกับพ่อปู่ฤาษีชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ ทำนองว่า "ให้ย้อนกลับไปจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางอีกครั้งและซื้อที่บริเวณจุดเรือคว่ำและให้หารัศมีจากจุดเรือคว่ำออกไปประมาณ 100 เมตรร่างของป้าอัมพรจะอยู่ติดกับต้นไม้"

ต่อมานายพัฒนา วุฒิโนนชัย ลูกชายผู้สูญหาย ได้ทำการจุดธูป 5 ดอก ก่อนจะเรียกชื่อนามสกุลผู้เป็นแม่พร้อมบอกว่า "ขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้แม่ขึ้นมาจะได้นำแม่ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหากเสียชีวิตจริง"

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนำโดย นายสุทธิพงษ์  บุญมาสาย หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่าง ได้จุดธูป 36 ดอก ขอเจ้าที่เจ้าทางให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ก่อนจะมีการโยนเหรียญ 1 บาท เพื่อเปิดทางและ 9 บาท เพื่อให้การทำงานก้าวพ้นอุปสรรค ให้เจอผู้สูญหายโดยเร็ว