ชาดา ห่วงเด็ก 3 คนที่ยังรักษาตัว ชี้ควรได้เงินช่วยเหลือขั้นต่ำ 1 ล้าน

View icon 106
วันที่ 7 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาดา ห่วงเด็ก 3 คน ที่ยังรักษาตัวอยู่ใน รพ. หารือ ผู้ว่าฯ แบ่งเงินบริจาคกองกลางให้ครอบครัวผู้บาดเจ็บด้วย ชี้ควรได้ขั้นต่ำ 1 ล้านบาทเพราะเด็กยังต้องรักษาตัวอีกนาน

7 ตุลาคม 2567 เวลา 16.00 น.นายชาดา ไทยเศรฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ ของนักเรียนทั้งหมด 3 ราย ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

นายชาดา กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าอาการป่วยของน้องนักเรียนทั้งหมด 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนก็ติดตามอาการตลอด สำหรับนักเรียน อายุ 14 ปี ที่รักษาตัวอยู่ ที่โรงพยาบาลเด็กราชวิถี 2 ซึ่งอาการน้อยที่สุด ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน แพทย์อยู่ในระหว่างการศัลยกรรมตกแต่งผิวหนัง

ส่วนอาการเด็กอีก 2 คน ที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต มีน้องคนนึง ดวงตาเริ่มดีขึ้น 1 ข้าง ส่วนอีกข้าง ยังต้องให้แพทย์รักษาอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก ถูกไฟไหม้ค่อนข้างเยอะ

สำหรับน้องนักเรียนทั้ง 3 คน เป็นสิ่งที่ตนกังวลและเป็นห่วงมากที่สุด เพราะในระบบราชการ ผู้เสียชีวิตได้เงินพอสมควร แต่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เงินน้อย ขณะนี้ตนเอง อยู่ในระหว่าง ปรึกษากับผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กรณีที่มีคนนำเงินมาบริจาคโดยตรงกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต กรณีนี้ ก็นำเงินไปมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตไปเลยแต่กรณีที่ มีคนนำมาบริจาคกองกลาง ก็จะนำมาหารให้กับ 26 ครอบครัว ซึ่งจะรวมกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บด้วย

นอกจากนี้ ตนได้วางแผน หากเงินบริจาคไม่ถึง 1 ล้าน ตนจะพยายามหาเงินให้กับครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขั้นต่ำ รายละ 1 ล้านบาท เพราะเด็กทั้ง 3 คน ยังต้องดำเนินชีวิตต่อ ในอนาคตข้างหน้า คนทั่วไปอาจจะลืมหมดแล้ว แต่เด็กทั้ง 3 คนนี้ ครอบครัวยังต้องดูแลต่อ หากรักษาอย่างต่อเนื่อง ก็จะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก

“หลังจากนี้ ผมในฐานะตระกูลไทยเศรฐ์ ผู้รับใช้ชาวจังหวัดอุทัยธานี หลังจากนี้ ผมจะดูแลทั้งครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ อย่างใกล้ชิดต่อไป เหตุการณ์นี้ใครลืมได้แต่เราไม่สามารถลืมได้ “ นายชาดา กล่าว