“มาดามแป้ง” หวัง สงขลา สนามแตก เชียร์ไทยคว้าแชมป์คิงส์ คัพ

View icon 255
วันที่ 7 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาดามแป้ง” หวังเห็นสนามแตก เชียร์ทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์ คัพ เผยบัตรรอบชิงฯ เหลือเพียง 3,000 ใบ

วันนี้ (7 ต.ค. 67) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย และนักเตะทั้ง 23 คนที่เดินทางมารายงานตัวโดยพร้อมเพรียง นำโดย “ชนาธิป สรงกระสินธ์” กัปตันทีม โดยเดินทางไป จ.สงขลา เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567

ทาง "มาดามแป้ง" กล่าวว่า คิงส์ คัพ เมื่อสองครั้งที่ผ่านมา ตนเป็นผู้จัดการทีม เราไปเล่นที่เชียงใหม่ เราพลาดแชมป์มา และเมื่อวันศุกร์ที่ตนไลฟ์สดมีคำถามถามว่า เป็นอาถรรพ์หรือเปล่าเพราะคิงส์ คัพ ไปเล่นต่างจังหวัดจะไม่ได้แชมป์ แต่ครั้งนี้แป้งคิดว่าภายใต้การนำทัพของ “มาซาทาดะ อิชิอิ” และ “ชนาธิป สรงกระสินธ์” กัปตันทีม คงจะให้ความมั่นใจได้ว่าเราต้องการเป็นแชมป์ รวมถึงได้ไปเล่นที่ภาคใต้ซึ่งมีสถิติแฟนบอลเยอะก็คิดว่าจะมีแฟนบอลเข้ามากันเต็มสนาม ซึ่งกระแสแฟนบอลที่สงขลาถือว่าเยอะขึ้น วันที่ 14 เหลือบัตรอีกประมาณ 3,000 ใบ คาดว่าเมื่อเปิดให้แฟนบอลเข้าชมการฝึกซ้อมจะทำให้กระแสยิ่งเพิ่มมากขึ้นจนมีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม

ด้าน “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เป้าหมายคืออยากชนะทั้งสองเกม และเป็นแชมป์ในรายการนี้ อยากเห็นนักเตะแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้มากที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ หลังจากที่เราไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปในฟุตบอลโลกได้ เราก็จะได้เล่นเน้นที่นักเตะของเราให้เข้าใจแท็คติกให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้พัฒนาต่อไปในอนาคต รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับรายการชิงแชมป์อาเซียนในปลายปีนี้ อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์เรากันเยอะ ๆ ทั้งในสนามและชมทางถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา มีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้
วันที่ 11 ตุลาคม 2567
16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน
20.00 น. ไทย พบ ฟิลิปปินส์
ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้
16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3
20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ