รอชันสูตรชายอายุ 70 ปี ถูกเผาพร้อมรถ

View icon 77
วันที่ 7 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดกระบี่ ยังรอผลการชันสูตรศพที่คาดว่าเป็นชายอายุ 70 ปี ถูกเผาพร้อมรถกระบะในสวนปาล์มน้ำมันว่าเป็นการฆาตกรรม หรือเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด เพราะพบผิดปกติหลายอย่าง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น คืนวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ภายในรถกระบะที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน พบผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายสูงอายุ คาดว่าน่าจะเป็น นายวิกร อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ สภาพนอนหงาย

เบื้องต้นพบว่าที่ลำตัวไม่มีบาดแผลถูกทำร้าย และยังพบเศษใยแก้ว ซึ่งคาดว่าเป็นชนวนสำหรับติดไฟวางอยู่บนลำตัว และข้าง ๆ ตัว ยังพบธนบัตรฉบับละ 20 บาท 2 ใบ พร้อมกับกุญแจรถ และปากกา 1 ด้าม นอกจากนี้ยังมีซากโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมถึงเศษชิ้นส่วนของเสื้อผ้าที่ผู้เสียชีวิตสวมใส่ และซากรองเท้าแบบรัดส้นสีดำ

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก ต้องรอให้ญาติมายืนยันอีกครั้งว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวิกร หรือไม่ โดยตอนนี้ได้นำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลอ่าวลึก เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งพนักงานสอบสวนบอกว่าจากการตรวจสอบสภาพศพพบว่ามีความผิดปกติหลายอย่าง และช่วงสายวันนี้จะส่งไปชันสูตรที่นิติเวชและการชันสูตรพลิกศพ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ว่าตามร่างกายมีบาดแผลหรือไม่ เนื่องจากมีพยานบางคนระบุว่าก่อนพบศพได้ยินเสียงปืนดังขึ้นด้วย

นอกจากนี้จะหาหลักฐานอื่น ๆ นำมาประกอบ รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดว่าเป็นการฆาตกรรมหรือเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด เพราะตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร