ระทึก พายุหมุนพัดถล่มหลังคาบ้านพัง

View icon 243
วันที่ 7 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์ระทึก พายุหมุนพัดถล่มหนัก ใน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังคาบ้านและฝ้าเพดานพังเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีที่อยู่ พบต้นไม้หักโค่นและศาลพระภูมิแตกหักระเนระนาด

เป็นคลิปที่ชาวบ้านบันทึกเอาไว้ได้ ขณะที่มีลมพายุหมุนอย่างแรงช่วง 21.30 น. เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ในชุมชนซอยยื้มแย้ม พื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยแรงลมของพายุหมุนพัดอยู่นานหลายนาที ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของชาวบ้านที่พักอาศัยในพื้นที่ต่างวิ่งหนีตายออกมานอกบ้าน หลังจากหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีถูกแรงลมพัดปลิวว่อนหายไปทั้งแถบ จนเหลือแต่ตัวบ้านและข้าวของด้านใน รวมถึงหลังคากระเบื้องแตกหักหล่นลงมาในบ้านได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ยังมีฝ้าเพดานถล่มลงมาทั้งในบ้านและในห้องน้ำ และมีต้นไม้ล้ม ศาลพระภูมิแตกหักระเนระนาด โดยชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พายุหมุนที่เกิดขึ้นน่ากลัวมาก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

หลังเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยนายก อบต.บ้านคลองสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นใน 2 หมู่บ้าน พร้อมให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบเหตุ โดยบอกว่า ทาง อบต. มอบหมายเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนแล้ว หากบ้านหลังไหนเข้าข่ายอันตรายจะปิดกั้นไม่ให้เข้าไปใช้พื้นที่ด้านในเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และในเช้านี้จะประสานทางกองช่างและเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประเมินความเสียหายและให้ความช่วยเหลือต่อไป