ONE Championship : รีเกียน เออร์เซล เจาะลึกสาเหตุพ่าย อเล็กซิส นิโคลัส ภาคแรก

View icon 1
วันที่ 4 ต.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
“THE IMMORTAL” รีเกียน เออร์เซล สุดยอดนักสู้ เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) สัญชาติซูรินาม-ดัตช์  ออกมาวิเคราะห์เจาะลึกข้อผิดพลาด ในไฟต์ล่าสุดของตนเองที่พลาดท่าพ่ายเสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน ไปให้กับ “Barboza” อเล็กซิส นิโคลัส กำปั้นไร้พ่ายชาวฝรั่งเศส ก่อนจะได้โอกาสกลับมารีแมตช์ทวงบัลลังก์คืนอีกครั้ง ในฐานะคู่เอกของศึก ONE Fight Night 25 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ในเช้าวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 21 วันที่ 6 เมษายน 2567 คู่ รีเกียน เออร์เซล vs อเล็กซิส นิโคลัส

66fff7f3c31839.58046004.jpg
อเล็กซิส vs รีเกียน

ย้อนกลับไปในศึก ONE Fight Night 21 เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา “รีเกียน เออร์เซล” ถูกประกบให้มาป้องกันบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง จาก “อเล็กซิส นิโคลัส” ซึ่งปรากฏว่าในช่วงยก 2 ได้เกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้น เมื่อ “รีเกียน เออร์เซล” พลาดท่าถูก “อเล็กซิส นิโคลัส” กดหมัดร่วงลงไปกองนับ 8 จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายคะแนน เสียบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง ไปพร้อมกับสถิติไร้พ่ายที่ถือครองมานานกว่า 8 ปี อย่างสุดเจ็บใจ

ล่าสุด “รีเกียน เออร์เซล” ที่กำลังจะได้โอกาสกลับมาแก้มือ “อเล็กซิส นิโคลัส” อีกครั้งในวันเสาร์นี้ ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงข้อผิดพลาดของตนเองในศึกภาคแรก พร้อมแสดงความมุ่งมั่นที่จะกลับมาทวงคืนตำแหน่งแชมป์โลก 2 กติกา ให้ได้อีกครั้ง

66fff7f2333609.29826332.jpg
 
“ย้อนกลับไปในไฟต์ล่าสุด ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมแพ้เป็นเพราะว่าผมบล็อกลูกเตะเจาะยางช้าเกินไป จนทำให้ร่างกายผมเสียสมดุล และทำให้ผมไม่สามารถทำอย่างที่ผมเคยทำได้ ผมทำเต็มที่แล้วจริง ๆ ในวันนั้น”

“ชีวิตมันก็อย่างนี้แหละ บางครั้งคุณก็แพ้ คุณต้องแค่ยอมรับมัน ผมไร้พ่ายมา 8 ปี จนกระทั่ง อเล็กซิส ชนะและเอาเข็มขัดจากผมไป รู้ไหมครับ ข้อเสียอย่างหนึ่งของการเป็นนักชกไร้พ่าย คือเมื่อคุณไร้พ่ายมานานเกินไป มันยากที่จะรักษาไฟในตัวคุณไม่ให้มอดลง และเมื่อผมแพ้ ผมก็รู้สึกว่าไฟในตัวผมได้กลับมาลุกโชนขึ้นอีกครั้ง”

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 25 ผ่านทาง  Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV