สืบจากข่าว จับคนร้ายลักทรัพย์

View icon 40
วันที่ 4 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องขอบคุณพลเมืองดี ที่ดูทีวีแล้วแจ้งเบาะแส จนตำรวจตามไปจับคนร้ายฉกเงินตู้บริจาคในวัดที่จังหวัดนครปฐม ได้ไปกว่า 50,000 บาท

นี่คือโฉมหน้าโจรแสบ นายอมรเทพ อายุ 31 ปี ถูกตำรวจ 3 หน่วยงานสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 บุกเข้าจับกุมขณะนั่งพักผ่อนอย่างสบายใจอยู่ในบ้านพัก จังหวัดนนทบุรี โดยมีของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งเงินสด 29,800 บาท ชุดที่สวมใส่วันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เข้าไปงัดตู้บริจาควัดดอนขนาก ตำบลดอนยายหอม อำเภอเมืองนครปฐม เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา

ที่มาของการจับกุม คือหลังจากที่เจ้าหน้าที่วัดดอนขนาก พบว่าตู้รับบริจาคภายในวัดถูกงัดและเงินที่พุทธศาสนิกชนทำบุญไว้หายไปเกลี้ยงตู้ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง พบนายอมรเทพ ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่วัด 2 รอบ ในช่วง 09.00 น. วันที่ 27 กันยายน งัดแงะอยู่ข้างตู้บริจาค พอมีคนมาก็หยุดพฤติกรรม แล้วขี่รถกลับออกไป แต่ก็ย้อนกลับมาอีกครั้งตอน 21.00 น. วันเดียวกัน คราวนี้สบายเลย ไม่มีใครมารบกวน ความมืดไม่ใช่อุปสรรค ลงมืองัดตู้บริจาคต่อ เบ็ดเสร็จได้เงินสดไปกว่า 50,000 บาท เจ้าหน้าที่วัดจึงนำหลักฐานกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ

และเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา ข่าวนี้ก็ถูกนำเสนอในช่วง 7 วัน 7 อย่าง ในรายการสนามข่าว 7 สี ทำให้มีคุณผู้ชมจำได้ว่าคนร้ายคือ นายอมรเทพ จึงขอทำหน้าที่พลเมืองดีโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนนำไปสู่การขอออกหมายจับ และนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้ข้อมูลเพิ่มเติม เคยก่อเหตุงัดตู้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ พื้นที่อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม งัดตู้บริจาควัดปลายบาง จังหวัดนนทบุรี, วัดไทรใหญ่ จังหวัดนนทบุรี, วัดอุบลวนาราม จังหวัดนนทบุรี ส่วนประวัติก็ไม่ธรรมดา มีหมายจับคดีอาญา ทั้งลักทรัพย์ และเสพยา รวม 3 หมายด้วยกัน