ตรวจซูเปอร์มาร์เก็ตจีน ย่านห้วยขวาง

View icon 144
วันที่ 4 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หน่วยงานรัฐ ตรวจร้านซูเปอร์มาร์เก็ตจีน ย่านห้วยขวาง พบสินค้าส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศ เตรียมส่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจหาสารปนเปื้อน เสี่ยงอันตรายต่อผู้บริโภค

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ตำรวจสอบสวนกลาง และ อย. ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบร้านซูเปอร์มาร์เก็ตจีน ที่ย่านห้วยขวาง

หลังพลเมืองดีแจ้งว่า สินค้าในร้านมีแต่สินค้าที่มาจากจีน เมื่อไปถึงร้านก็ไม่พบใคร คาดว่าเจ้าของร้านน่าจะไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อน

ตรวจสอบพบว่าสินค้าบางอย่างไม่ได้ขออนุญาต จึงเก็บส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจสอบหาสารปนเปื้อน เนื่องจากเป็นเรื่องของอันตราย หากพบสินค้ามีสารปนเปื้อนไม่ได้คุณภาพ ก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับเจ้าของร้าน

เพราะนอกจากจะส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้บริโภคแล้ว ยังส่งผลต่อการทำลายเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย เนื่องจากไม่มีการอุดหนุนสินค้าในประเทศไทย ทำให้เงินไหลออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ ยังพบว่า มีการจดทะเบียนร้านค้าตามปกติ แต่ต้องตรวจสอบว่าจดทะเบียนโดยใคร มีนอมินีหรือไม่ ถ้ามีนอมินีโดยมีผู้ประกอบการเป็นคนต่างชาติอาจจะผิดกฎหมาย ก็ต้องส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจสอบในทุกมิติ