เพลิงไหม้เรือนำเที่ยว คาดเครื่องยนต์ขัดข้อง จ.ภูเก็ต

View icon 1
วันที่ 4 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือนำเที่ยว กลางทะเล ภูเก็ต เบื้องต้นคาดว่า เครื่องยนต์ขัดข้อง

เป็นภาพขณะเพลิงลุกไหม้เรือนำเที่ยว "ฟลามิงโก้ เลดี้ 2" กลางทะเล ระหว่างเกาะแรด กับเกาะนาคาใหญ่ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วง 10.00 น. วานนี้ (3 ต.ค.) เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว 

เคราะห์ดีที่เรือที่อยู่แถวนั้น ช่วยเหลือคนในเรือออกมาได้ หลังเพลิงไหม้เรือเสียหายทั้งลำ และจมทะเลในที่สุด มูลค่าความเสียหายกว่า 4.23 ล้านบาท 

ผู้ควบคุมเรือ ได้รับบาดเจ็บที่ขาเพียงเล็กน้อย ให้ข้อมูลว่า นำเรือออกจากท่าเทียบเรืออ่าวปอ ไปส่งนักท่องเที่ยว 22 คน ที่เกาะนาคาใหญ่ ระหว่างเดินทางกลับ บนเรือมีตนเอง (ผู้ควบคุมเรือ) และผู้ควบคุมเครื่องจักรเพียง 2 คน

ถึงจุดเกิดเหตุเครื่องยนต์บริเวณด้านขวาขัดข้อง ไม่สามารถควบคุมความเร็วได้ ทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัด มีสะเก็ดไฟกระเด็นถูกน้ำมัน จนและเกิดเพลิงไหม้

เจ้าของคลิปที่ไปช่วยเหลือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือเรือที่ประสบเหตุ เมื่อไปถึงเพลิงลุกไหม้ทั้งลำแล้ว

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ปกติผู้ควบคุมเรือ หรือ กัปตัน จะมีการตรวจสอบหรือเช็กเครื่องยนต์ ก่อนจะออกเรืออยู่แล้ว เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุไม่คาดคิด

นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเชิญกัปตัน และช่างเครื่องประจำเรือมาสอบถามข้อมูล รวมไปถึงเจ้าของเรือ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง