ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม เปิดโรงทานกินฟรี จ.ตรัง

View icon 62
วันที่ 4 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เข้าสู่เทศกาลกินเจ หลายพื้นที่คึกคัก ที่จังหวัดตรัง ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม เปิดโรงทานกินฟรี แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องของวัตถุดิบ ราคาพุ่งสูง 

ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม เปิดโรงทานกินฟรี จ.ตรัง
วานนี้ (3 ต.ค.) เป็นวันแรก ศาลเจ้าพ่อเมืองราม ถนนรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เมื่อเปิดโรงทานให้ประชาชนมากินอาหารเจฟรี เมนูต้อนรับเทศกาลกินเจวันแรกเป็น ข้าวต้มกุ๊ย ต้มจับฉ่าย ผักกาดหวาน และผัดไชโป๊ ซึ่งประชาชนทยอยเข้ามาตั้งแต่ 06.00 น. ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

เช่นเดียวกันก็ที่นี้ยังเปิดให้ประชาชน ผูกปิ่นโตไว้กับศาลเจ้าได้ด้วย ราคาปิ่นโตสายละ 700 บาท สามารถมารับอาหารเจได้ วันละ 3 มื้อ เป็นเวลา 9 วัน รวม 27 มื้อ เพียงวันเดียวก็มีคนมาลงชื่อมากถึง 1,000 คน

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ ราคาวัตถุดิบ อย่างเผือกหอม หรือ หัวบอน ที่สั่งตรงมาจากราชบุรี ตกกิโลกรัมละ 72 บาท จากที่เดิมเคยได้ราคาประมาณกิโลกรัมละ 50 บาท ยิ่งถ้าซื้อปลีกในท้องตลาด ราคาพุ่งสู้ได้ถึงกิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนผักชนิดอื่น ๆ ก็ราคาสูงขึ้นเช่นกัน

กินเจคึกคัก แต่ผักราคาแพงขึ้น จ.นครราชสีมา
ที่ ตลาดใหม่แม่กิมเฮง จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนออกมาเลือกซื้ออาหารเจ ตั้งแต่ช่วงเช้า ถึงแม้ว่าจะมีฝนตก ที่น่าสังเกตคือ วัตถุดิบหลายอย่าง มีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะผัก และเครื่องปรุงรส ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ต้องขึ้นราคาอาหารเจบางเมนู

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผักราคาแพง มาจากปัญหาอุทกภัยทางภาคเหนือ เพราะส่วนใหญ่จะรับซื้อผักจากภาคเหนือ พอประสบปัญหาน้ำท่วม ผักเลยเสียหาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยื่นมือมาช่วยในการควบคุมราคาสินค้าให้เหมาะสม ประชาชนจะได้กินเจกันอย่างสุขกาย สบายใจ