น้ำตาท่วม ! รดน้ำศพ ครู-นักเรียน 23 คน

View icon 1
วันที่ 4 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้ปกครอง และชาวจังหวัดอุทัยธานี ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ทำให้นักเรียน และครู เสียชีวิต 23 คน

พิธีรดน้ำศพนักเรียน และครู ทั้ง 23 คน มีขึ้นที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาร่วมในพิธิด้วย

ซึ่งเมื่อคืนมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ผู้ปกครอง และญาติ ๆ ยังทำใจไม่ได้ โดยเจ้าของรถบัสคันที่เพลิงไหม้ เดินทางมาที่งานมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย ๆ ละ 50,000 บาท และแจ้งว่าจะดูแลนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลด้วย

สำหรับสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 8 ตุลาคม นี้ สรุปแล้วจะใช้พื้นที่สนามฟุตบอล โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เจ้าหน้าที่นำทรายมาถม และใช้รถบดทับอัดให้แน่น เพราะพื้นที่มีน้ำขังจากฝนตกหนัก ส่วนการจะนำเตาเผาเคลื่อนที่มาวาง 5 เตา แล้วนำร่างมาเผาครั้งละ 5 ร่าง ซึ่งการเผาแต่ละร่างจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที และต้องการเพิ่มอีก 10 เครื่อง เพื่อให้เสร็จพิธีฯ ภายใน 3 ชั่วโมง