มท.1 จัดกำลังช่วยพื้นที่อุทกภัย จ.เชียงใหม่-จ.เชียงราย เต็มที่

View icon 1
วันที่ 4 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐบาลจัดกำลังเต็มพื้นที่ช่วยคนที่ประสบอุทกภัย ที่น้ำเริ่มกลับมาหลากอีกครั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย ส่วนเงินเยียวยา เร่งโอนเข้าบัญชีทุกครอบครัวแล้ว

มท.1 บอกเอง ยังเต็มที่กับการช่วยเหลือประชาชนที่ยังอยู่กับน้ำท่วม และยังมีน้ำหลากเพิ่มเติมจากฝนตกหนักที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย ที่ยังคงกำลังไว้ พร้อมส่งไปเพิ่มเติม ได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และรักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีการเตรียมพร้อม ทั้งการอพยพชาวบ้าน และสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จะไปช่วยเหลือ ยืนยันไม่มีขาดแน่นอน

ส่วนการเยียวยา เร่งดำเนินการโอนเงินไปยังบัญชีแต่ละครัวเรือนแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย ได้มีการตั้ง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เข้าไปดูแล พร้อมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อีก 3 คน ที่เป็นคนในพื้นที่

และศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ บอกว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำทั้ง 2 จังหวัดอย่างใกล้ชิด และมีกำลังพลของเหล่าทัพอยู่ช่วยในพื้นที่ เพื่อเร่งขนย้ายสิ่งของ และ ศปช.ส่วนหน้า บัญชาการดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ จะรายงานเข้ามาเป็นระยะ แต่หากมีความจำเป็นที่เหลือบ่ากว่าแรง สามารถแจ้งเข้ามา เพื่อจะได้ประชุมหารือถึงการแก้ไขปัญหาต่อไป

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำลังรวบรวมปัญหาต่าง ๆ เพื่อเสนอทางออกจะเดินไปกันอย่างไร ตั้งแต่เรื่องการทำประชามติ ที่จะเชื่อมโยงกับรัฐธรรมนูญ ก็จะคุยไปพร้อม ๆ กัน คาดว่าจะมีการนัดพูดคุยสัปดาห์หน้า แต่นายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกเลยว่าแก้ปัญหาน้ำท่วมกันก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง