หนุ่มจีนป่วนน้ำท่วม กอดเสื้อชูชีพลอยคอล่องแม่น้ำปิง ทำชาวบ้านแตกตื่น

View icon 1
วันที่ 3 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (3 ต.ค. 67) ในขณะที่ชาวบ้านจำนวนมากพากันไปติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณเชิงสะพานนวรัตน์ ซึ่งหลายคนพากันตื่นตกใจเมื่อเห็นชายคนหนึ่งถอดเสื้อลอยคออยู่กลางแม่น้ำปิง ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง และเมื่อชายดังกล่าวเห็นกลุ่มชาวบ้าน กับหันมาโบกมือทักทายอยากสบายอารมณ์และทำท่าบอกว่าอย่าเอ็ดไป ซึ่งเมื่อชาวบ้านเห็นพฤติกรรมดังกล่าวก็พากันบอกว่าไม่น่าจะใช่เวลาที่จะมาเล่นน้ำ

ขณะที่ศูนย์วิทยุเจดีย์งามเทศบาลนครเชียงใหม่ระบุข้อมูลว่าชายดังกล่าวเป็นชาวจีน ก่อนหน้านี้เมื่อครั้งน้ำท่วมเมื่อวันที่ (25 ก.ย. 67) ที่ผ่านมา เคยมีพฤติกรรมแบบเดียวกัน โดยกระโดดลงน้ำบริเวณสะพานนครพิงค์และกอดเสื้อชูชีพลอยคอเล่นน้ำไปจนถึงสะพานเหล็ก ซึ่งครั้งนั้นหน่วยกู้ภัยทางน้ำเทศบาลนครเชียงใหม่ได้รีบไปรับตัวช่วยเหลือขึ้นมา ก่อนจะว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป

ล่าสุดก็ได้ทำพฤติกรรมแบบเดียวกันอีก ซึ่งในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าไปล็อกตัวได้บริเวณฝั่งแม่น้ำปิงใกล้สะพานเม็งราย นำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อไม่ให้ทำพฤติกรรมที่สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนแบบนี้อีก