ONE Championship : ทาเกียร์ เล็งโค่น ก้องธรณี ทำฟอร์มชิงบัลลังก์ รถถัง

View icon 1
วันที่ 3 ต.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ทาเกียร์ คาลิลอฟ” เสือปืนไว จากรัสเซีย พร้อมระเบิดพลังโค่น “ก้องธรณี ส.สมหมาย” คู่ชกฟอร์มร้อนจากเพชรบูรณ์ เพื่อใช้เป็นทางผ่านสู่การชิงบัลลังก์มวยไทย จาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” อย่างที่ตั้งตารอมานาน โดยทั้งคู่เตรียมดวลเชิงกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 25 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ในเช้าวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 14 มิถุนายน 2567 คู่ นักรบ แฟร์เท็กซ์ vs ทาเกียร์ คาลิลอฟ

66fe69df9f87b5.18921511.jpg
ทาเกียร์ vs นักรบ

สำหรับ “ทาเกียร์” เข้ามาสู้ใน ONE ตั้งแต่ปี 2564 โดยเคยผ่านการดวลเดือดกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต และ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9″ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต มาแล้ว ขณะที่ผลงานล่าสุดพลาดท่าถูก “นักรบ แฟร์เท็กซ์” ฟันศอกพ่ายน็อกยกแรกแบบสุดช็อก ในศึก ONE ลุมพินี 67 เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้เจ้าตัวมีสถิติการชกใน ONE อยู่ที่ชนะ 3 จาก 7 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน

ภารกิจกู้ฟอร์มเก่งในครั้งนี้ของ “ทาเกียร์” จะต้องพบเจอกับ “ก้องธรณี” นักสู้มือฉมัง เจ้าของผลงานชนะ 8 จาก 10 ไฟต์ จากศึก ONE ลุมพินี ที่จะมาเปิดตัวบนเวทีรายการใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่ง “ทาเกียร์” เชื่อมั่นว่าเกมการชกในไฟต์นี้จะต้องออกมาสนุกสุดมัน สมกับเป็นการพบกันของ 2 ยอดฝีมืออย่างแน่นอน

66fe69dfd3b127.81763384.jpg
ก้องธรณี ส.สมหมาย

“ไฟต์นี้ผมจะต้องทำงานหนัก เพราะเกมการชกจะต้องออกมาดุเดือดแน่ ๆ เขาเตะซ้ายเก่ง และสามารถเตะก้านคอได้รุนแรง เขาเก่งด้านการปล้ำวงในและศอก ผมจะพยายามรักษาระยะห่างเข้าไว้ และใช้สไตล์การต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของผม เพื่อเอาชนะเขาให้ได้ แต่มันจะไม่ใช่งานง่ายสำหรับผมแน่นอน”

ในไฟต์นี้ “ทาเกียร์” พร้อมใช้ทุกกลยุทธ์ที่มีเพื่อคว่ำ “ก้องธรณ๊” ลงให้ได้ โดยหวังว่าชัยชนะครั้งนี้ จะกลายเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่จะช่วยให้เขาได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นฟลายเวต จากคู่ปรับเก่าอย่าง "รถถัง" ที่ตนเคยพลาดท่าพ่ายคะแนนมาแบบไม่เอกฉันท์ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เมื่อ 3 ปีก่อน

66fe69e008efe1.80259614.jpg
ทาเกียร์ vs รถถัง

“ผมและทีมงานโค้ช เรามักจะศึกษาคู่ชกแต่ละคนอย่างละเอียดเสมอเพื่อหากลยุทธ์มารับมือ นักสู้แต่ละคนล้วนแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคุณต้องหาไม้เด็ดที่เหมาะสมในการเล่นงานแต่ละคน ซึ่งผมจะมองหาโอกาสเล่นงานเขาให้เจอระหว่างการชก”

“ไฟต์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับผม ผมอยากกลับมาชนะให้ได้อีกครั้ง และมุ่งสู่การคว้าแชมป์มาครอง เป้าหมายหลักของผมใน ONE ตอนนี้คือการรีแมตช์กับ รถถัง ผมอยากได้เข็มขัดของเขาครับ”

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 25 ผ่านทาง  Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV