บรรยากาศกินเจวันแรกคึกคัก จ.นครสวรรค์

View icon 56
วันที่ 3 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันแรกของเทศกาลกินเจ หลายจังหวัดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่หลายร้านค้ายังคงตรึงราคาอาหาร แม้วัตถุดิบจะขึ้นราคา
 
บรรยากาศกินเจ จ.นครสวรรค์
ที่ซอยข้างโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ภายในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เปิดจำหน่ายอาหารเจเพื่อสุขภาพมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ในปีนี้พบว่ามีประชาชนหันมาใส่ใจกับสุขภาพโดยการเลือกรับประทานอาหารเจกันมากขึ้น นับได้ว่ากระแสการกินเจปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมาจับจ่ายซื้ออาหารเจ ตกวันละกว่า 300 คน

ขณะที่ราคาของอาหารเจในปีนี้ ทางร้านยังคงราคาเดิม ถึงแม้ว่าราคาวัตถุดิบในการประกอบอาหารเจ โดยเฉพาะผัก จะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น สำหรับอาหารเจจะประกอบจากวัตถุดิบโปรตีนเกษตรและผัก ส่วนเครื่องปรุงจะเป็นเจทั้งหมด ซึ่งบรรดาร้านจำหน่ายอาหารเจต่างเตรียมอาหารไว้มากกว่า 20 อย่าง มีทั้งต้ม ผัด แกง ทอด เพื่อให้ลูกค้าได้มีทางเลือกมากยิ่งขึ้น

และเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก จึงทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเลือกที่จะไปรับประทานอาหารตามศาลเจ้า หรือโรงเจต่าง ๆ ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปรับประทานอาหารเจฟรี
  
ประชาชน เริ่มกินเจ - แห่ไหว้พระขอพร จ.พิษณุโลก
บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจ ที่โรงเจไซทีฮุกตึ๊ง ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก คึกคักไม่แพ้กัน มีชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมเข้ากราบไหว้และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงเทศกาลถือศีลกิจเจ ตามประเพณีจีน ปี 2567 ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม รวม 9 วัน 9 คืน ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นวันแรก ชาวไทยเชื้อสายจีนมารับประทานอาหารเจกันอย่างคึกคัก โดยที่โรงเจแห่งนี้มีอาหารเจให้รับประทานฟรีตลอดทั้งวัน รสชาติอร่อย เน้นความสะอาด ถูกสุขลักษณะแก่ผู้บริโภค จึงขอเชิญชวนประชาชนได้ร่วมกันถือศีลกินเจ เพื่อบำเพ็ญกุศล สร้างกุศล ให้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว