เปิดเทอมใหม่จะได้ร่าเริง “เศรษฐา” เร่งประสาน “มูลนิธิเสริมกล้า” ช่วยนักเรียนใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แบบเร็วที่สุด

View icon 1
วันที่ 3 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” แอ่วเชียงใหม่ เยี่ยมเด็กนักเรียนใน อ.แม่แตง ประสาน “มูลนิธิเสริมกล้า” ช่วยจัดการปัญหาเร่งด่วนที่สุด

วันนี้ (3ต.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์แอปพลิเคชันเอ็กซ์ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงถือโอกาสแวะไปเยี่ยมเยียนโรงเรียน 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านปางไม้แดง และ โรงเรียนบ้านเมืองกื้ด อำเภอแม่แตง พบเด็กๆ ประสบปัญหาหลายด้าน ทั้งด้านสุขภาพ อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และ การปรับปรุงห้องน้ำ จึงเตรียมส่งเรื่องต่อให้มูลนิธิเสริมกล้า ที่ได้ร่วมก่อตั้งมากว่า 20 ปี เพื่อดำเนินการโดยเร็วที่สุด ใจความสำคัญมีดังนี้

“แวะมาโรงเรียนสองแห่งในเชียงใหม่ครับ ที่แรกโรงเรียนบ้านปางไม้แดง เด็กผู้หญิงมีปัญหาสุขภาพ ต้องใส่แพมเพิสมาโรงเรียน ผมช่วยประสานช่วยเหลือเพื่อรักษาอย่างเร็วที่สุดในช่วงปิดเทอม เปิดเทอมใหม่มาจะได้ร่าเริง มั่นใจแล้วโฟกัสกับการเรียนให้เต็มที่ครับ

อีกที่นึง คือ รร.บ้านเมืองกื้ด ส่วนใหญ่เป็นเด็กชาติพันธุ์ ปัญหาของโรงเรียนนี้คือพื้นที่มีน้อยแต่เด็กมีเยอะ เลยคุยกับคุณครูเรื่องปรับปรุงห้องน้ำให้มีจำนวนเพียงพอช่วงปิดเทอมนี้เลย และคุยกับผอ.โรงเรียน ในการสนับสนุนทุนการศึกษากับกลุ่มเด็กเปราะบางและอุปกรณ์กีฬาเพิ่มเติม จะส่งเรื่องต่อให้มูลนิธิเสริมกล้าที่ผมร่วมก่อตั้งมากว่า 20 ปีแล้วจัดการให้เร็วที่สุดครับ”