เศร้ากันทั้งหมู่บ้าน ประกอบพิธีเด็ก 5 ศพ

View icon 15
วันที่ 3 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เศร้ากันทั้งหมู่บ้าน ที่ต้องสูญเสียลูกหลานวัยกำลังโต จากเหตุเพลิงไหม้ที่ไม่มีใครได้ทันตั้งตัว เช้านี้ ที่หมู่บ้านเขาน้อย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

ที่หมู่ 5 บ้านเขาน้อย อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี หมู่บ้านนี้อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 8 กิโลเมตร คนในหมู่บ้านยังโศกเศร้าเสียใจ ต้องสูญเสียบุตรหลานที่ไปทัศนศึกษาถึง 5 ศพ นับเป็นความสูญเสียที่มากที่สุด กว่าหมู่บ้านอื่น

บรรยากาศในหมู่บ้านค่อนข้างเงียบเหงา บางบ้านยังมีเสื้อผ้าชุดนักเรียนของผู้เสียชีวิตตากไว้ ซึ่งครอบครัวผู้เสียชีวิตบางส่วน ออกเดินทางไปยังศาลาอเนกประสงค์ ที่ตั้งศพของบุตรหลานกันตั้งแต่เช้า ขณะที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ในหมู่บ้านนี้มีเด็กรวมกันกว่า 20 คน ส่วนใหญ่จะเป็นญาติพี่น้องกันทั้งหมด และค่อนข้างสนิทสนมกัน วันหยุดก็จะรวมตัวกันออกมาทำกิจกรรม ปูเสื้อนั่งเล่นกันสนุกสนาน

หลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝัน หลายคนรู้สึกใจหาย เพราะเป็นเรื่องที่กระทันหันไม่ทันได้เตรียมใจ ซึ่งหลังจากนี้ทุกคนก็ต้องปรับตัว และยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าคงจะเงียบเหงาแบบนี้ไปอีกสักพักใหญ่

ทีมข่าวได้สอบถาม ครอบครัวของน้อง ป.3 ที่จากไป ป้าเล่าว่า น้องเลี้ยวแมวไว้ 2 ตัว ชอบเอามานอนกอดด้วย คืนวันที่เกิดเหตุแมวร้องหาน้องไม่หยุด ป้าเลยต้องเอาเสื้อผ้าของน้องมาห่มให้แมวถึงจะหยุดร้อง