ไต้หวันเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น “กระท้อน” ปิดเกาะเป็นวันที่ 2

View icon 225
วันที่ 3 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไต้หวัน ปิดเกาะเป็นวันที่ 2 เพื่อเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น “กระท้อน” คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งเที่ยงวันนี้ ทำให้เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวถูกยกเลิก เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน

วันนี้ (3 ต.ค. 67) ทางการไต้หวันประกาศเตือนว่า ล่าสุด พายุไต้ฝุ่น “กระท้อน” อ่อนกำลังลงเป็นพายุที่มีความรุนแรงระดับ 2 กำลังเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งทางตะวันตกของเมืองเกาซุง ด้วยกำลังแรงลม 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในช่วงเที่ยงของวันนี้ ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักและคลื่นพายุซัดตลอดแนวชายฝั่งทางตะวันตก

โดยทางการไต้หวันปประกาศปิดสถานที่ราชการ และโรงเรียนต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ขณะที่เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวทั้งภายใน และระหว่างประเทศต้องถูกยกเลิก รวมทั้งตลาดการเงินต้องปิดทำการเป็นวันที่ 2 เช่นกัน

ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย  2 คน ซึ่งคาดว่าพายุไต้ฝุ่นกระท้อนจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งทางตะวันตกของไต้หวัน ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในช่วงค่ำวันศุกร์ (4 ต.ค. 67) นี้

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นมักพัดถล่มชายฝั่งทางตะวันออกของไต้หวัน ซึ่งหันหน้าไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก แต่พายุไต้ฝุ่นกระท้อนกลับพัดเข้าชายฝั่งทางตะวันตกโดยตรง