พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง ดร. เกลาเดีย เชย์นเบาม์ ปาร์โด ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐเม็กซิโกคนใหม่ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2567

View icon 1
วันที่ 2 ต.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ฯพณฯ ดร. เกลาเดีย เชย์นเบาม์ ปาร์โด (Dr. Claudia Sheinbaum Pardo) ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐเม็กซิโก กรุงเม็กซิโกซิตี

ในโอกาสการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐเม็กซิโก อันเป็นประวัติศาสตร์ของท่าน ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดีประสบความสำเร็จในหน้าที่ความรับผิดชอบแห่งรัฐทุกประการ ในฐานะที่ท่านเป็นสุภาพสตรีคนแรกที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นอย่างยิ่งของประชาชน ในการเป็นผู้นำและผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ในนโยบายของท่าน เพื่อสร้างความร่มเย็นเป็นสุข ความมั่นคง และความเจริญรุ่งเรืองแก่สหรัฐเม็กซิโก

ประเทศไทยตระหนักยิ่งถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานและมั่นคงกับเม็กซิโก ซึ่งกำลังก้าวสู่การเฉลิมฉลองครบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตที่มีต่อกันในปี 2568 ข้าพเจ้าเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยความมุ่งมั่นร่วมกัน และการสนับสนุนของท่าน ประเทศของเราทั้งสองจะสร้างความเจริญรุดหน้าในการสร้างเสริมความสัมพันธ์ฉันมิตรที่มั่นคง และความร่วมมือในกิจการหลากหลายด้านอันยังประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะในด้านการค้า การลงทุน รวมทั้งการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและวิชาการ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์สุขของประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่ายเป็นอเนกประการ

พระปรมาภิไธย
มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง