กู้ภัยเคลื่อน 23 ร่าง นักเรียน-ครู กลับอุทัยธานี

View icon 1
วันที่ 2 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กู้ภัยนำ 23 ร่างทั้ง "นักเรียน-ครู" กลับอุทัยธานี

กู้ภัยเคลื่อน 23 ร่าง นักเรียน-ครู กลับอุทัยธานี
ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวของเด็กนักเรียนและครูที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ได้เดินทางมาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเพื่อในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ หรือพูดคุยอะไรกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ป้องกันการสร้างความกระทบกระเทือนทางจิตใจ ซึ่งสังเกตเห็นได้ว่า เครือญาติทุกคนนั้นมีสีหน้าที่เศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก บางรายถึงขนาดร้องไห้ออกมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

นำ 23 ร่าง ครู-นักเรียน กลับอุทัยธานี
อย่างไรก็ตาม ระหว่างตรวจดีเอ็นเอและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมวางแผนในการนำร่างของครูและนักเรียนทั้ง 23 ร่าง ส่งกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดอุทัยธานี โดยเดินทางในช่วงเย็นวันนี้ (2 ต.ค.)

โดยทาง มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เตรียมรถเพื่ออำนวยความสะดวกทั้งรถลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตและรถตู้พาผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตติดตามกลับไปด้วย พร้อมกับเขียนลำดับผู้เสียชีวิตติดฝาโลงไว้ เพื่อความแม่นยำในการดำเนินการขณะที่ร่างทั้ง 23 ร่าง ไปถึง

ทั้งนี้ มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ให้บริการพร้อมโลงศพฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และไม่มีการเปิดรับบริจาคกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

เตรียมโลงเย็น 23 โลง รอรับร่างไร้วิญญาณ
ส่วนที่หอประชุมโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อใช้บำเพ็ญกุศล ร่างของนักเรียนและครูทั้ง 23 ร่าง ได้มีการนำโลงเย็น 23 โลง มาตั้งรอไว้

ขณะที่ พระกิตติวชิรธาดา เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ นำโลง 5 โลง มาช่วยสนับสนุนในงานสวดพระอภิธรรม

"น้องสกาย" จากไปเพราะมาช่วยดูแลน้อง ๆ
เมื่อวานนี้ เพจกัน จอมพลัง ช่วยสู้ โพสต์ภาพและข้อความ แม่ของเด็กชายคนหนึ่ง ทักมาขอให้ช่วยโพสต์ตามหาน้อง คาดว่าน้องไปกับรถทัศนศึกษาที่เกิดเพลิงไหม้ ติดต่อน้องไม่ได้ ใครเจอให้ติดต่อกลับมาได้

ล่าสุด ครอบครัวเด็กชายรายนี้ทราบข่าวแล้วว่า ลูกชายได้จากไปแล้ว ซึ่งทาง กัน จอมพลัง พาคุณแม่ของน้องมาตรวจ DNA เพื่อพาร่างน้องเพื่อนำกลับไปทำพิธี

ซึ่งคุณแม่ เล่าว่า จริง ๆ น้องต้องนั่งรถเด็กมัธยม แต่ที่น้องมานั่งรถน้องประถมและอนุบาล เพราะลูกของแม่อยากมาช่วยคุณครูดูแลน้อง ๆ ซึ่งลูกของแม่เป็นเด็กเรียนดีและเป็นเด็กกิจกรรม คอยช่วยงานโรงเรียนตลอด ไม่คาดคิดว่าความใจดีของน้องจะมาทำให้น้องจบชีวิตลง

คุณแม่ ยังบอกด้วยว่า คนดีมักอายุสั้น ขอชื่นชมลูกของตัวเอง ขอชื่นชมความเสียสละของลูก