สส.ร่วมไว้อาลัยครู-นักเรียนผู้เสียชีวิต

View icon 105
วันที่ 2 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สส.ร่วมไว้อาลัยครู-นักเรียนผู้เสียชีวิต ส่งหนังสือด่วน! จี้อธิบดีกรมการขนส่งทางบกแจงรายละเอียดรถบัสที่ไฟไหม้

วันนี้ (2 ต.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สวมชุดดำไว้ทุกข์ เรียประชุมด่วนเวลา 12.00 น.ก่อนเดินทางไปปฏิบัติงานราชการที่ต่างประเทศ ณ ห้องรับรอง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง โดยรมว. สธ. และ รักษาการผบ.ตร.  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและเด็กนักเรียนเกิดเหตุเพลิงไหม้

ส่วนที่รัฐสภา สส. พร้อมใจแต่งดำ ไว้ทุกข์ ร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชิญสส.ยืนสงบนิ่งแสดงความไว้อาลัย 1 นาทีให้กับครูและนักเรียนที่เสียชีวิต พร้อมมอบหมายให้นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาฯคนที่สอง นำสส.ลงพื้นที่เยี่ยมญาติครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บรรยากาศในห้องประชุม สส.กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ประธานกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ออกหนังสือด่วน เชิญอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ชี้แจงเรื่องของรถในการดัดแปลง รวมถึงการติดตั้ง ก๊าซ NGV เป็นอย่างไรท่อเป็นอย่างไร อีกทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย

พร้อมขอให้กระทรวงศึกษาธิการ มีมาตรการกำชับเรื่องการจะเอาโรงเรียนใดไปทัศนศึกษาดูงาน ต้องตรวจสอบสภาพรถ รวมถึงระบบการป้องกัน และในฐานะที่เป็นครูไม่เห็นด้วยที่จะมีการยกเลิกให้ทัศนศึกษา เพราะการนำเด็กไปทัศนศึกษาดูงานเป็นประสบการณ์ตรง แต่ต้องมีมาตรการและดูเรื่องคนขับรถด้วย

อย่างไรก็ตามสส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล จะร่วมกันเสนอญัตติด่วน เรื่องเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัส ทัศนศึกษาของโรงเรียนที่จังหวัดอุทัยธานี