ไว้อาลัยครูสาว ทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย

View icon 1
วันที่ 2 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โลกโซเชียลและสถาบันครู ไว้อาลัยครูสาว 3 คน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างพานักเรียนไปทัศนศึกษา ทำหน้าที่ปกป้องลูกศิษย์จากเพลิงไหม้ในโอกาสสุดท้าย ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และวิทยาลัยสงฆ์อุทัยธานี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ขึ้นภาพและข้อความไว้อาลัย 3 ครูสาว ได้แก่ "ครูจอย" นางสาวพิมพ์ทอง, "ครูมิ้ม" นางสาวสริญญา และ "ครูสาวน้อย" นางสาวกนกวรรณ จากไปในหน้าที่อย่างไม่มีวันกลับมา โดยทั้ง 3 คน ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในโอกาสสุดท้ายอย่างสุดความสามารถ อุทิศชีวิตเพื่อปกป้องลูกศิษย์อย่างสุดกำลัง

สำหรับครูสาวน้อย นางสาวกรนวรรณ ศรีผง เป็นครูสาวจบใหม่ เพิ่งเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา จบการศึกษาจากหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประถมศึกษา เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

เหตุการณ์ไม่คาดฝันครั้งนี้ คนไทยร่วมไว้อาลัยต่อการจากไป และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของครูสาวน้อย ที่เพิ่งเริ่มเดินตามฝัน แต่ก็ต้องมาจากไปจากอุบัติเหตุพร้อมเด็ก ๆ ในอ้อมกอดของครู

ครูจอย นางสาวพิมพ์ทอง สมบัติ ครูรุ่นใหม่ เพิ่งได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการคัดเลือกผลงานที่ดี ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมืองศีลธรรม และประชาธิปไตยของสถานศึกษาและครูผู้สอน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปี 2567 เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียน และครอบครัว

ครูจอย จบการศึกษารหัส 58 สาขาวิชาสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ นับเป็นความเสียใจจากทางสถาบัน และคนไทยทุกคน ควรค่าแก่การยกย่อง เชิดชู การทำหน้าที่ครูด้วยจิตวิญญาณ

ครูมิ้ม นางสาวสริญญา หมอเกษร ยังเป็นนิสิตฝึกสอนที่โรงเรียน หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา วิทยาลัยสงฆ์อุทัยธานี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ทางกองกิจการนิสิตขอแสดงความไว้อาลัย และเชิดชูคุณงามความดี ครูมิ้ม ผู้มีจิตวิญญาณความเป็นครู หนักแน่น เด็ดเดี่ยว และมีความกล้าแกร่งปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย