ONE Championship : ซุปเปอร์เล็ก เชื่อมั่น ซากาเรีย คว่ำจอมดีด โยฮัน ในศึก ONE Fight Night 25

View icon 1
วันที่ 1 ต.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) และ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในฐานะโค้ชและเทรนเนอร์เฉพาะกิจ ออกโรงการันตีถึงความสามารถของ “ซากาเรีย เอล จามารี” จอมหมัดวัย 35 ปี จากโมร็อกโก ที่ได้เข้ามาร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน โดยมั่นใจว่ากำปั้นรุ่นใหญ่รายนี้ มีดีพอที่จะทำเซอร์ไพรส์หยุดนักชกไร้พ่ายสายดีด “โยฮัน เอสตูปินาน” วัย 22 ปี จากโคลอมเบีย ในศึก ONE Fight Night 25 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 24 วันที่ 3 สิงหาคม 2567 คู่ อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ vs ซากาเรีย เอล จามารี

66fbc515d31691.29128273.jpg

สำหรับ “ซากาเรีย” ขึ้นชกในรายการใหญ่ ONE มาแล้ว 3 ไฟต์ ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 2 โดยการกลับมาขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 4 เจ้าตัวถูกประกบให้มาเจอกับโจทย์หินอย่าง “โยฮัน” ที่ฟอร์มกำลังมาแรง คว้าชัยมาแล้ว 3 ไฟต์รวด โดยจะสู้กันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต

66fbc404afa388.38219533.jpg
ซากาเรีย และ เทรนเนอร์ฟ้าใส

เพื่อเตรียมความพร้อมให้ถึงขีดสุดก่อนขึ้นสังเวียนไฟต์สำคัญ “ซากาเรีย” จึงตัดสินใจเดินทางมาเก็บตัวซ้อมที่ค่ายมวยเอ็มซี ซุปเปอร์เล็ก มวยไทยยิม โดยได้ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” หัวหน้าค่าย และ “เทรนเนอร์ฟ้าใส” ครูมวยประจำค่าย รับหน้าที่ลงมือติวเข้มด้วยตัวเอง ซึ่งหลังจากถ่ายทอดวิชาเสร็จสิ้น “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าลูกศิษย์รายนี้ มีความสามารถมากพอที่จะกำราบพลังความดีดอันเหลือล้นของ “โยฮัน” ลงได้

“โดยธรรมชาติ ซากาเรีย เป็นมวยที่ออกหมัดได้ดีอยู่แล้วครับ ออกหมัดได้ไวมาก แต่เขาจะยังขาดพวกความหลากหลายในอาวุธมวยไทย และการป้องกันตัวที่ยังติดเข้าหลวมอยู่ ซึ่งผมก็ได้ช่วยเติมเรื่องเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้เข้าไปให้ ส่วน เทรนเนอร์ฟ้าใส ก็ช่วยเสริมเรื่องแรง และการออกอาวุธให้คมมากขึ้นครับ”

“ผมดู โยฮัน ต่อยมาหลายไฟต์แล้ว เขามีอาวุธที่หลากหลายกว่าก็จริง แต่พอตัวเองโดนอาวุธก็ร่วงทันที ผมคิดว่าถ้าไฟต์นี้ ซากาเรีย ไม่พลาดโดนหนัก ๆ ก่อน แล้วพยายามออกหมัดให้เข้าจุดโฟกัสของ โยฮัน ก็มีโอกาสที่จะเอาชนะได้ครับ”

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 25 ผ่านทาง  Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV