สุดงง จู่ ๆ แบร์ริเออร์โผล่กลางถนน

View icon 51
วันที่ 30 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำหรับผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน ป้ายสัญลักษณ์หรือสัญญาณไฟเป็นสิ่งสำคัญมาก อย่างกรณีนี้ ผู้หญิงคนหนึ่งเธอขับรถอยู่ดี ๆ พอเปลี่ยนเลนปุ๊บ ก็เจอกับแบริเออร์กลางถนนเลย

ขับรถเก๋งอยู่ดี ๆ ก็เจอแบริเออร์แบบไม่คาดฝัน แถมยังไม่มีสัญญาณเตือนใด ๆ และถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าคนขับพยายามเปลี่ยนไปเลนซ้ายก่อนถึงเส้นทึบแล้ว แต่ไม่ทัน ซึ่งพอเปลี่ยนเลนได้ปุ๊บ ก็เจอกับแบริเออร์เลย กว่าจะเห็นก็ระยะประชิดแล้ว

เรื่องนี้อินฟูเอ็นเซอร์คนหนึ่งโพสต์ใน (x) บอกว่า เพื่อนขับรถตอนกลางคืน ขับในเลนอยู่ดี ๆ ก็มีแบริเออร์โผล่มากลางเลน จึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมไม่มีสัญลักษณ์แจ้งเตือน ไม่มีสีสะท้อนแสงแจ้งให้ทราบ หรือไฟบอกทางแยกก็ไม่มี แบบนี้ดูอันตรายเกินไป

จากนั้นก็มีคนมาแสดงความคิดเห็น บางคนบอกว่า ถ้าสังเกตดี ๆ ก่อนถึงแบริเออร์จะมีเส้นทึบแบ่งเลนไว้แล้ว แต่อาจจะเพราะแสงไฟไม่พอ จึงทำให้มองไม่เห็น แบริเออร์กลางถนน

ขณะที่หลายคนตำหนิ การออกแบบเส้นทาง บอกว่าเส้นทึบมีระยะสั้น ไฟทางก็ไม่สว่าง สัญญาณเตือนหรือแสงสะท้อนก็ไม่มีให้เห็น ลูกศรบอกทางแยกก็ไม่มี จึงไม่แปลกที่จะเกิดอุบติเหตุแบบนี้

อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บบริเวณไหปลาร้า ส่วนรถช่วงกระโปรงหน้าบุบ ยางแตก หมอน้ำรั่ว เบื้องต้น ทางผู้เสียหายบอกว่าอยากจะฟ้องเหมือนกัน แต่คงต้องปรึกษาทนายเสียก่อนว่าจะเอาผิดอย่างไรได้บ้าง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนวิภาวดีรังสิต จุดนี้อยู่ขาเข้าช่วงประมาณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลักษณะทางภายภาพค่อนข้างอันตรายหากไม่ชำนาญทาง เพราะจุดนี้ไม่มีป้ายสัญญาณเตือนว่าข้างหน้ามีแบริเออร์ สามารถเปลี่ยนช่องทาง

แต่จุดอื่น ๆ ที่ทีมข่าวขับรถสำรวจ พบว่ามีสัญลักษณ์เตือน ! จึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ไขให้เห็นชัด เพื่อความปลอดภัยด้วย