หนุ่มพิการเฮ นำเงินหมื่นไปต่อยอด เปิดร้านขายของหน้าบ้าน

View icon 459
วันที่ 30 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มพิการเฮ ได้รับเงินหมื่น นำไปต่อยอดเปิดร้านหน้าบ้าน ขายลูกชิ้นปิ้ง กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น บอกเป็นโครงการที่ดี คนไม่มีปัญหาเรื่องการเงินอาจไม่เข้าใจกลุ่มเปราะบาง

รอยยิ้มแห่งความหวังหลังได้รับแจกเงินหมื่น นายอัครพงษ์ นนท์เหล่าพล อายุ 47 ปี ชาวบ้านเสาเหล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม หนุ่มพิการขาลีบทั้งสองข้าง จากโรคโปลิโอตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ที่เห็นความสำคัญของความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน เกิดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท ถือว่าเป็นโครงการที่ดี และเกิดประโยชน์ต่อประชาชน คนที่ไม่มีปัญหาเรื่องการเงินอาจไม่เข้าใจ เชื่อว่าการแจกเงินให้กลุ่มเปราะบางจะเกิดผลดีมากกว่าเสีย

นายอัครพงษ์ กล่าวว่า ได้นำเงินหมื่นที่ได้รับแจก มาลงทุนต่อยอดปัดฝุ่นร้านค้า เพื่อลูกชิ้นปิ้ง กาแฟ และน้ำผลไม้ปั่น ในหมู่บ้าน มั่นใจว่าจะสามารถหารายได้เลี้ยงชีพไม่เป็นภาระใคร ดีใจที่รัฐบาลลำดับความสำคัญ เลือกดูแลกลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ ผู้พิการ เป็นอันดับแรก หากมีการวางแนวทางส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ จะเป็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจยั่งยืนที่สุด มั่นใจโครงการดิจิทัลวอลเล็ต กระตุ้นสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างแน่นอน

นายอนุชิต หงษาดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โพนสวรรค์ หรือนายกเบียร์ เปิดเผยว่า โครงการดดิจิตอลวอลเล็ต ยืนยันว่า เป็นที่พอใจของชาวบ้าน และดีใจรัฐบาลเห็นความสำคัญของกลุ่มเปราะบาง ให้ได้รับเงินช่วยเหลือก่อน ส่วนประชาชนทั่วไปให้รอเฟส 2  มีปัญหาแค่ส่วนน้อยเกี่ยวกับระบบการผูกบัญชี โดยมีผู้นำชุมชนในท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่สถาบันการเงิน ช่วยดูแลแก้ไข และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ทำให้ประชาชนกล้าใช้เงิน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้าขายในพื้นที่รวมถึงร้านค้าขายในชุมชน คึกคัก สำหรับเรื่องหนี้สินประเทศ ไม่อยากให้ประชาชนคิดแทนรัฐบาล  เชื่อมั่นรัฐบาลบริหารจัดการได้เรื่องหนี้ประเทศได้