อุบัติเหตุสลด รถไฟชนรถเก๋งจุดตัดทางรถไฟ ยายกับหลานสาว 9 ขวบ เสียชีวิต ส่วนพ่อกับแม่ของเด็กบาดเจ็บสาหัส

View icon 276
วันที่ 30 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 29 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธรรมประสิทธิ์ ยงยศยิ่ง รองสว.(สอบสวน) สภ.ท่าฉาง รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนกับรถไฟมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ บ้านบางแหลม หมู่ที่ 1 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี จึงประสานกู้ภัยอำเภอท่าฉางและกู้ภัยอำเภอไชยา รุดตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง สีขาว ทะเบียน กร 2517 สุราษฎร์ธานี สภาพพังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง 1 คน ทราบชื่อ น.ส.สุชาวดี อายุ 34 ปี และผู้ชาย 1 คน ทราบชื่อ นายวิทยา อายุ 34 ปี ติดภายในรถ อาการสาหัส ทางอาสากู้ภัยฯจึงรีบเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลท่าฉาง ห่างไปประมาณ 1 เมตร พบผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นผู้หญิง ทราบชื่อ น.ส.อรัญญา อายุ 52 ปี และ ด.ญ.สุภัทธิดา อายุ 9 ขวบ

จากการตรวจสอบทราบว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวถูกรถไฟชนบริเวณจุดตัดทางรถไฟ ซึ่งเป็นรถไฟ ขบวนรถด่วนสปรินเตอร์ ขบวนที่ 44 จากสุราษฎร์ธานี ปลายทาง กรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งรถไฟสามารถเดินขบวนต่อได้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากบ้านแม่ เพื่อที่จะกลับบ้านที่บ้านไสใหญ่ พอมาถึงจุดตัดทางรถไฟที่เกิดเหตุ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก อาจจะมองไม่เห็นตอนที่รถไฟขบวนดังกล่าวมา จึงเกิดเหตุสลดขึ้น โดยที่เกิดเหตุเป็นทางเนิน และจุดตัดข้ามรางรถไฟ ไม่มีเครื่องกั้น มีเพียงแค่สัญญาณไฟกะพริบ

ด้านคนที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม บอกว่า ช่วงก่อนเกิดมีฝนตกหนัก และได้ยินเสียงดังเหมือนฟ้าผ่า กระทั่งเป็นรถไฟชนกับรถยนต์เก๋ง จึงได้ให้ลูกชายเข้าไปดู ก็พบว่าเป็นคนรู้จัก ทำให้ตกใจมาก พร้อมกับบอก ลูกชายให้เข้าไปช่วยเหลือ ตอนนั้นผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัว แต่เลือดออกเต็มตัว ส่วนตนเองได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยผู้บาดเจ็บเป็นสามีภรรยากัน ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นแม่และลูกสาวของผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้ อาการของผู้บาดเจ็บสาหัสต้องส่งต่อโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ส่วนผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอท่าฉางนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลท่าฉาง จากนั้นได้มอบให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนา ต่อไป