“โค้ชมิเกล” เผยถึงอนาคตจะคุมฟุตซอลไทยต่อหรือไม่

View icon 1
วันที่ 29 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชมิเกล” พูดถึงอนาคตหลังพาฟุตซอลไทยจบรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก เจ้าตัวเผยจะเดินทางกลับไปทำธุระที่สเปน ก่อนกลับไทยเพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024

วันนี้ (29 ก.ย. 67) หลังฟุตซอลทีมชาติไทย พ่ายทีมชาติฝรั่งเศส 2-5 ประตู ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ทาง “มิเกล โรดริโก” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลไทย กล่าวว่า ในใจลึก ๆ ตอนนี้มีแต่ความเศร้า เราเกือบบรรลุเป้าหมายได้แล้ว แต่โชคไม่ดีที่ทำไม่ได้ ต้องขอแสดงความยินดีกับฝรั่งเศสที่ได้รับชัยชนะ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ค่อยสุภาพกับเราสักเท่าไหร่ เพราะมีพฤติกรรมบางอย่างที่ผมรับไม่ได้ แต่ว่ามันจบไปแล้ว

อยากขอโทษแฟนฟุตซอลไทยทุกคนที่ช่วงท้ายเกมตัวผมไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ รวมถึงการได้รับใบแดง ต้องขอโทษจริง ๆ ผมแค่อยากปกป้องลูกทีมและตัวผม เพราะฝรั่งเศสพยายามยั่วยุ ใช้คำหยาบคาย ทำให้ผมควบคุมสติตัวเองไม่ได้

โดยนักเตะของเราทุกคนเล่นได้ดีมากอยู่ในระดับสูง เราเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เราทำประตูใส่พวกเขาในจังหวะที่ไล่มาเป็น 2-3 เราพยายามหาโอกาสตีเสมอให้ได้ แต่ฝรั่งเศสก็ป้องกันได้ดี จนทำให้ต้องใช้พาวเวอร์เพลย์ และมีข้อผิดพลาดมากขึ้น แต่ภาพรวมเราพยายามทำเต็มที่ ทุ่มเทสิ่งที่เรามีทุกอย่าง

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกท่าน แฟนฟุตซอลไทย และกำลังใจจากทางโซเชียลมีเดีย ผมรับรู้ได้ถึงพลังของการสนับสนุน รวมถึงตัวทีมงาน ผมรู้สึกยินดีที่ทราบว่า แฟนฟุตซอลหลายคนรีบเดินทางกลับบ้าน เพื่อไปดูไทยลงแข่งขัน ทำให้ผมรู้สึกดีใจและปลาบปลื้ม ผมต้องขอบคุณจากใจจริง

หลังจากนี้ ผมจะเดินทางกลับบ้านที่สเปน เพื่อสะสางธุระต่าง ๆ และจะกลับไทยมาในรายการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ที่เราจะมีแคมป์ในช่วงเดือนตุลาคม และมีการเก็บตัว ส่วนสัญญาของผมกับทีมชาติไทยนั้นใกล้จะหมดแล้ว และเรื่องนี้เป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องมีการเจรจากัน ทั้งกับทางคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ รวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมเคยกล่าวไปแล้วในช่วงก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย และก่อนมาฟุตซอลโลก ว่า จะรีไทร์ไปทำอย่างอื่น แต่หลังจบฟุตซอลโลกมีอะไรบางอย่าง ที่จะทำให้ผมเปลี่ยนใจและทำฟุตซอลที่ผมรักต่อไป ผมอยากทำต่อไป แต่ตอนนี้ต้องขอพักก่อน เพราะมันเหนื่อยมากจริง ๆ ไว้ดูกันว่าหลังจากนี้อนาคตจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ฟุตซอลทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 29 กันยายน 2567 ซึ่งจะถึงประเทศไทยเวลา 10.20 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2567 และโปรแกรมต่อไปของฟุตซอลไทยคือ การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่จะจัดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567

นัดแรก ไทย พบ บรูไน วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567
นัดที่ 2 ไทย พบ ติมอร์ เลสเต วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567
นัดที่ 3 ไทย พบ มาเลเซีย วันที่ 5 พฤศจิกายน 2567
นัดที่ 4 ไทย พบ เวียดนาม วันที่ 6 พฤศจิกายน 2567