ง่วงไม่ขับ อุทาหรณ์อุบัติเหตุ รถเก๋งเสียหลักตกข้างทางพลิกคว่ำ เหตุจากการหลับใน เคราะห์ดีคนขับปลอดภัย

View icon 108
วันที่ 28 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่เหตุการณ์อุบัติเหตุ ที่ตำรวจเอามาฝากเป็นอุทาหรณ์ ง่วงไม่ขับ จอดหลับ แวะพัก ปลอดภัยกว่า เมื่อ ร.ต.อ.กฤตพล เนียมงาม รอง สวป. สภ.เมืองอุทัยธานี ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “khunchay..ton” หรือ “คุณชาย ต้น” ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถตำรวจ เผยวินาทีเกิดอุบัติเหตุต่อหน้า รถเก๋งเสียหลักขับตกข้างทางแล้วพลิกคว่ำ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ง่วงไม่ขับนะน้อง โชคดีไม่ได้มีบ่อย ๆ ระหว่างทางไปปฏิบัติภารกิจภาคใต้ ประสบเหตุ คนขับปลอดภัย”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นนาทีอุบัติเหตุบนท้องถนน เกิดขึ้นระหว่าง ร.ต.อ.กฤตพล พร้อมทีมงานกำลังเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ภาคใต้ โดยกล้องหน้ารถของตำรวจสามารถบันทึกไว้ได้ ขณะรถเก๋งคันสีขาวขับอยู่เลนซ้าย จู่ ๆ ก็เปลี่ยนมาเลนขวาสุด แล้วขับตกไหล่ทางลงไปร่องกลางถนน และพยายามหักรถกลับขึ้นบนถนน จนทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้อง ก่อนรถจะไถลพลิกกลับมาอยู่ข้างทางฝั่งซ้าย โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุรถขับตามมาชนซ้ำซ้อน ซึ่งรถตำรวจได้และเพื่อนร่วมทางได้จอดรถแล้วรีบเข้าไปช่วยเหลือ เคราะห์ดีที่คนขับปลอดภัย ไม่ได้เป็นอะไรมาก

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้ประสบเหตุทราบว่า สาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากการหลับใน จึงฝากเป็นอุทาหรณ์ในการขับขี่ ง่วงจอดหลับแล้วค่อยไปต่อจะปลอดภัย แต่ถ้าฝืนขับเสี่ยงเป็นอุบัติเหตุ อาจเดือดร้อนทั้งตัวเองและผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง