ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ประจําปีการศึกษา 2566

View icon 106
วันที่ 26 ก.ย. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 10.25 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปมอบปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ประจําปีการศึกษา 2566 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิรับปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ และปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ รวม 12 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับปริญญาบัตร รวม 2,552 คน

โอกาสนี้ ได้มอบโอวาทความว่า "การที่จะนำความรู้ไปใช้ปฏิบัติงาน ให้สำเร็จผล เป็นประโยชน์ได้แท้จริงนั้น แต่ละคนจะต้องทำด้วยความจริงใจ ทั้งต่อหลักวิชา และต่องานที่ทำเสมอ กล่าวคือ จะต้องนำหลักวิชาที่ถูกตรง ไปใช้ในทางที่ถูกต้อง ด้วยความสุจริต บริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาอื่นใดเคลือบแฝง ไม่บิดเบือนหลักวิชา เพื่อหาประโยชน์ที่ไม่สมควร แต่ยึดมั่นในประโยชน์ เเละความสำเร็จของงานเป็นเป้าหมายสูงสุด บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้ เป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี หากจะได้นำความรู้ไปใช้ด้วยความจริงใจดังที่กล่าว ก็จะอำนวยประโยชน์แก่การพัฒนาชาติบ้านเมือง และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก"

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมเพื่อสังคม มุ่งมั่นผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการบริการ ที่สร้างสรรค์สังคม เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม สู่การนำไปใช้ประโยชน์ต่อสังคม หรือ สร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ ขับเคลื่อนการให้บริการวิชาการแก่สังคม ด้วยนวัตกรรมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และสืบทอดศิลปวัฒนธรรม บนแนวทางวัฒนธรรมสร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งโอกาส ในการพัฒนาประเทศให้มั่นคง ปัจจุบันมีหน่วยงานในสังกัดรวม 7 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง