ถ้าภารโรงจะทำขนาดนี้ ครูอนุบาลตกงานได้เลยนะ ทำหน้าที่แทนครู อ่านนิทานให้เด็กฟังก่อนนอน

View icon 63
วันที่ 26 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวของนักการภารโรงที่อบอุ่น น่ารัก และจริงใจ เป็นได้ทุกอย่างให้กับโรงเรียน เมื่อ น.ส.นันท์นภัส ธนาเกียรติ์สกุล หรือ “ครูอุ๊” ครูอนุบาล โรงเรียนวัดดอนสนวน ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “teacher_au_au19” หรือ “KruAu_ครูอนุบาลทำได้ทุกอย่าง” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ถ้าจะขนาดนี้ ครูอนุบาลตกงานเลยนะ เมื่อครูอนุบาลไปประชุม ภารโรงที่น่ารักของเรา” ซึ่งเป็นภาพที่คุณน้านักการภารโรงทำหน้าที่แทนครูอนุบาล อ่านนิทานให้เด็กนักเรียนอนุบาลฟังก่อนนอน เนื่องจากครูประจำชั้นติดประชุม จึงต้องฝากให้ดูแลแทน

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก ที่ “น้าดอกรัก” นักการภารโรงของโรงเรียนที่น่ารัก รับบทดูแลเด็กนักเรียนอนุบาล เนื่องจาก “ครูอุ๊” ที่เป็นครูอนุบาล มีภารกิจต้องไปประชุม ซึ่งครูอุ๊บอกว่า เมื่อครูอนุบาลมีประชุม (อีกแล้ว) จึงฝากลูก ๆ ไว้กับภารโรง พอกลับมาจากประชุมรีบแอบกดถ่ายวิดีโอไว้ เพราะเป็นภาพที่อบอุ่นน่ารัก ต้องขอบคุณน้าดอกรักที่อ่อนโยนกับเด็ก ๆ เสมอมา อ่านนิทานไปเป็นสิบ ๆ เรื่องเลย จนเด็ก ๆ นอนหลับปุ๋ย เอ็นดูทั้งภารโรงและลูก ๆ

ครูอุ๊ บอกอีกว่า ทุกครั้งที่คุณครูไม่ว่าง มีประชุม ก็จะได้น้าดอกรักรับหน้าที่แทน เป็นภารโรงที่ทำได้ทุกอย่าง เป็นครูอนุบาลก็ได้ เป็นพ่อครัวก็ดี เป็นคนสวนก็เลิศ เป็นโคชวอลเลย์บอลก็เก่ง เป็นทุกอย่างของโรงเรียน และน้าดอกรักมาทำงานด้วยรอยยิ้มด้วยความจริงใจ เห็นเขาทำงานอย่างมีความสุขเสมอ