พายุเฮอริเคน "เฮเลน" ทวีความรุนแรง ก่อนพัดถล่มสหรัฐฯ

View icon 32
วันที่ 26 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HDNews
แชร์
พายุเฮอริเคน "เฮเลน" ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 4 ก่อนพัดถล่มรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ ทางการประกาศเตือนภัยประชาชนกว่า 40 ล้านคน และมีคำสั่งอพยพประชาชนตามแนวชายฝั่ง

วันนี้ (26 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ ได้ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ในแนวเส้นทางของพายุเฮอริเคน "เฮเลน" จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง เนื่องจากพายุเฮอริเคนเฮเลนจะเพิ่มความรุนแรงเป็นระดับ 4 โดยมีกำลังแรงลมถึง 251 กิโลเมตร/ชั่วโมง และอาจทำให้เกิด "สตอร์ม เซิร์จ" (Storm Surge) หรือคลื่นพายุซัดฝั่งสูงประมาณ 4-6 เมตร ในพื้นที่บิ๊กเบนด์

ขณะนี้มีการประกาศเตือนภัยพายุให้ประชาชนกว่า 40 ล้านคน ในรัฐฟลอริดา รัฐจอร์เจีย และรัฐแอละแบมา เตรียมพร้อมรับมือกับพายุลูกนี้  นอกจากนั้น ยังมีคำสั่งอพยพประชาชนจำนวนมากตามแนวชายฝั่งอ่าวฟลอริดา พร้อมประกาศปิดโรงเรียน

ก่อนหน้านี้ พายุเฮอริเคนเฮเลน ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก เมื่อค่ำวานนี้ ทำให้เกิดพายุฝนอย่างหนัก น้ำท่วม และต้นไม้โค่นล้มเป็นจำนวนมาก ขณะที่สนามบินในเมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก มีเที่ยวบินถูกยกเลิกหลายเที่ยว ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศ เผยว่า พายุเฮอริเคนประจำปีของรัฐฟลอริดา จะเกิดบ่อยครั้งขึ้น และรุนแรงมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน