ร้านค้าเฮ รับอานิสงส์เงิน 10,000 บาท

View icon 50
วันที่ 26 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันที่ ของการโอนเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล รอบนี้ของคนถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 4.51 ล้านคน ที่มีเลขบัตรประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1,2,3 ภาพไม่ต่างจากเมื่อวาน ตามสาขาธนาคารหลาย ๆ แห่ง ชาวบ้านไปยืนรอ กดเงินสด คิวยาวเหยียด บางพื้นที่ ก็ลุยน้ำท่วม กันไปเลย

พูดถึงเงิน 10,000 บาท ชาวบ้านในหลายพื้นที่ยังยิ้มดีใจไม่หยุด หลังหลายคนเดินทางไปกดเงิน ทำให้ หลายธนาคารในต่างจังหวัด คนใช้บริการตู้เอทีเอ็มต่อเนื่อง แม้บางพื้นที่ช่วงนี้จะน้ำท่วม แต่หลายคนก็ไม่หวั่น ขอลุยน้ำท่วมมากดเงินกันเลยทีเดียว

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน ส่วนใหญ่กดเงินไปใช้จ่ายอะไร จัดอันดับมาให้แบบนี้ อันดับ 1 ซื้อข้าวสารถุงใหญ่ ติดบ้านไว้ รองลงมาก็ซื้อเครื่องปรุงรส ตามด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้า บางคนนำไปใช้หนี้ และก็เลือกจะเก็บไว้รอจ่ายค่าน้ำค่าไฟ 

ในส่วนผู้ค้าดีใจไปด้วย เพราะวันสองวันนี้ ลูกค้าเดินเข้าออกซื้อสินค้ากันตลอดทั้งวัน แต่ก็มีดรามาในโซเชียลมีเดียเหมือนกัน อย่างเมื่อวานนี้ บางคนโพสต์กดเงินแล้วไปเติมเกม หรือบางคนใส่ทองเส้นใหญ่ไปต่อคิวกดเงิน ก็ทำให้หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะยังมีอีกหลายปาก หลายท้องที่ยังไม่ได้รับเงิน และอาจจะไม่ได้ด้วย เพราะเขาอาจเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสาร และเมื่อวานก็มีข่าวร้าย หลังรัฐบาลออกมาบอกผู้รับเงินในเฟส 2 อาจจะได้เงินแค่ 5,000 บาท เพราะรัฐจะต้องนำเงินไปใช้กระตุ้นเศรษฐกิจภาคส่วนอื่นก่อน