ทีมชาติไทย U20 ประเดิมสนาม ถล่ม ฟิลิปปินส์ 5-0 ศึกคัดชิงแชมป์เอเชีย

View icon 166
วันที่ 26 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ฟุตบอล ยู 20 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก นักเตะทีมชาติไทย ประเดิมสนามด้วยการชนะ ฟิลิปปินส์ ขณะที่ ฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขัน ก่อนลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 พบกับ ฝรั่งเศส วันพรุ่งนี้

ฟุตบอล ยู 20 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก นัดแรก ของกลุ่ม เอช ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์

เป็นทีมชาติไทยที่ดาหน้าบุกแหลก ก่อนชนะไปขาดลอย 5-0 ได้ประตูจาก ธนกฤต โชติเมืองปัก นาทีที่ 14, เคแลน ไรอัน นักเตะลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ ทำแฮตทริกคนเดียว 3 ประตู นาทีที่ 16, นาทีที่ 24, นาทีที่ 45 และ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย นาทีที่ 75

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบรูไน ที่นัดแรก แพ้ อิรัก 0-15 ในวันพรุ่งนี้ เวลา 19.30 น. ที่บุรีรัมย์ ซิตี สเตเดียม

ทีมฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ สนามแข่งขันที่จะพบกับ ฝรั่งเศส ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที ยังเน้นที่แท็กติกที่จะใช้ในเกม ส่วนสภาพร่างกายทุกคนฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนาม

ขณะที่สภาพจิตใจทุกคนมีความฮึกเหิม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทุกคนมีความกระหายที่อยากจะลงเล่นกับฝรั่งเศส เราจะไม่ประมาท เราต้องสู้เพื่อศักดิ์ศรีของไทย เพราะอย่างที่เห็นในเกม อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส ทั้งสองทีมพยายามจะแพ้เพื่อมาเจอเรา เหมือนเป็นการดูถูก ยิ่งทำให้เราอยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่าฟุตซอลไทยไม่ใช่งานง่ายอย่างที่คิด" โดย ทีมชาติไทย พบกับ ฝรั่งเศส วันพรุ่งนี้ เวลา 19.30 น.

ผลฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รอบแรก กลุ่ม เอ นัดที่ 2

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ สวายเรียง เอฟซี แชมป์ลีกกัมพูชา 2-1 โดย บีจี ปทุมฯ ได้ประตูจาก ราเนล ซานตาน่า นาทีที่ 30 และ ธีรศิลป์ แดงดา นาทีที่ 63 สวายเรียง ได้ประตูจาก ปาโบล คาร์วัลโญ่ นาทีที่ 61

บีจี ปทุมฯ อยู่อันดับ 3 มี 4 คะแนน เท่ากับ ดง อ่า แธง ฮวา จากเวียดนาม ทีมนำ และ มากัสซาร์ เอฟซี จากอินโดนีเซีย แต่ประตูได้-เสียน้อยที่สุด, สวายเรียง อยู่อันดับ 4 มี 3 คะแนน