ONE ลุมพินี : ทาเครุ เซกาวา รับพลังหมัด ธานท์ ซิน ไม่ธรรมดา

View icon 1
วันที่ 24 ก.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์ วัย 33 ปี จากญี่ปุ่น ยอมรับว่า “ธานท์ ซิน” คู่ชกจอมแกร่ง วัย 19 ปี จากเมียนมา มีพลังกำปั้นที่ไม่ธรรมดา ซึ่งตนจะต้องระวังในเรื่องนี้ให้ดี ก่อนที่จะขึ้นไปประชันเดือดกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในรายการใหญ่ประจำไตรมาส 3 ศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 สิงหาคม 2567 คู่ ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย vs ธานท์ ซิน

66f2d988f09795.05029889.jpg
ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ

สำหรับ “ทาเครุ เซกาวา” เซ็นสัญญาเข้ามาอยู่ในสังกัด ONE เมื่อเดือน พ.ค.66 และได้โอกาสเปิดตัวไฟต์แรกในศึก ONE 165 เมื่อเดือน ม.ค.67 ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” โดยที่เกมการชกในวันนั้นออกมาสุดระทึกตลอดทั้ง 5 ยก ก่อนสุดท้ายจะเป็น “ทาเครุ เซกาวา” ที่ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนต่อหน้าแฟน ๆ ในบ้านเกิดไปอย่างน่าเสียดาย

ทาเครุ เซกาวา” ได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางระดับโลกอีกครั้ง โดยคราวนี้จะต้องเผชิญหน้ากับ “ธานท์ ซิน” ดาวรุ่งพุ่งแรง เจ้าของสถิติคว้าชัยแบบไม่ครบยก 2 ไฟต์รวด บนเวที ONE ลุมพินี ที่จะขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เป็นครั้งแรก ซึ่งแม้ว่าตัวของ “ทาเครุ เซกาวา” จะมีประสบการณ์ที่เหนือกว่า แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่า คู่ชกจากเมียนมารายนี้ ถือเป็นด่านอันตรายที่ตนไม่สามารถประมาทได้อย่างเด็ดขาด

66f2d9882c30a5.26003417.jpg

“ธานท์ ซิน เป็นนักชกที่ชอบออกหมัดแบบเต็มแรงภายในครั้งเดียว และหมัดของเขามีพละกำลังมหาศาล เนื่องจากมีพื้นฐานมาจากมวยเลทเว่ยมาก่อน นอกจากนั้นเขายังเป็นนักชกที่หนุ่มแน่น ซึ่งทำให้เขามีความกระหายสูง ผมจะต้องระวัง 2 เรื่องนี้ให้ดี อย่างไรก็ตาม ผมจะยังคงยึดมั่นในสไตล์การชกของตัวเอง และเนื่องจากเขาเป็นนักชกสายบู๊ดุดัน ผมจึงอยากจะเอาชนะน็อกเขาให้ได้”

ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ “ทาเครุ เซกาวา” ให้คำมั่นสัญญาพร้อมที่จะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะมาครองให้ได้สถานเดียว ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ทำให้เขาก้าวไปสู่เป้าหมายใหญ่ที่ตั้งไว้ นั่นคือการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง มาครอง รวมถึงการได้ประจันหน้ากับ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ตามที่ตั้งใจไว้เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลกอย่างแท้จริง

66f2d9887837e7.35017017.jpg
 
“ผมเซ็นสัญญากับ ONE เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมจึงต้องการชัยชนะครั้งนี้จริง ๆ เพื่อที่จะพาตัวเองขึ้นไปสู่เป้าหมาย ผมไม่ควรแพ้ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 ถ้าไม่ชนะครั้งนี้ก็ไม่มีครั้งต่อไปแล้ว นั่นคือสิ่งที่ผมคิดมาตลอด”

“ผมมา ONE เพื่อพิสูจน์ว่าผมแข็งแกร่งที่สุดในโลก และแสดงให้เห็นว่าผมคู่ควรกับการเป็นแชมป์โลก ONE ดังนั้น ผมจะต้องชนะไฟต์นี้ให้ได้ในแบบที่คู่ควรที่สุด เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนั้น”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV