เม็กซิโกเตือนประชาชน พายุเฮอริเคน “จอห์น” พัดขึ้นฝั่งแล้ว

View icon 98
วันที่ 24 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุเฮอริเคน “จอห์น” พัดขึ้นฝั่งของเม็กซิโก ทางการประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังฝนตกหนัก กระแสลมแรง น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม คาดพรุ่งนี้พายุจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว

วันนี้ (23 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุโซนร้อน “จอร์น” ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคน “จอห์น” ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิกของประเทศเม็กซิโกแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ (23 ก.ย. 67) ตามเวลาในท้องถิ่น

โดยทางการเม็กซิโกได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังภัยจากพายุทั้งคลื่นสูงซัดฝั่ง และฝนที่ตกหนักซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ทางศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ว่า พายุลูกนี้มีความเร็วลมราว 193 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้พัดขึ้นฝั่งทางใต้-ตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมาร์เกเลีย รัฐเกร์เรโร เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งแม้ว่าพายุจะเคลื่อนตัวช้า แต่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็วในระหว่างวัน และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มที่รุนแรง ในรัฐเชียปัส โออาซากา และทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกร์เรโร จนถึงวันพฤหัสบดี 

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้  พายุเฮอริเคนจอห์น จะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ทางตอนใต้ของเม็กซิโก จากนั้นจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว