คุณป้าคาใจ ตำรวจไม่มาระงับเหตุหลานคลั่ง

View icon 87
วันที่ 24 ก.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีเหตุหลานชายอาละวาด ก่อเหตุเผาบ้านวอดทั้งหลัง ยายถึงกับออกมาตัดพ้อ แจ้งตำรวจหลายครั้งว่าหลานอาละวาด แต่ตำรวจเพิกเฉยไม่มาระงับเหตุ

เป็นคำพูดตัดพ้อของ ป้าสังเวียน หลังจากบ้านที่อาศัยอยู่ถูกเพลิงไหม้วอดหมดทั้งหลัง ป้าสังเวียน ไปเดินดูสภาพบ้านด้วยสีหน้าเศร้า หมดอาลัยตายอยาก เรียกได้ว่าไม่มีที่ซุกหัวนอน ทรัพย์สิน ข้าวของเครื่องใช้ ก็ยังถูกเพลิงเผาวอดไปหมด

ทั้งหมดเป็นฝีมือของ นายวุฒิชัย อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของป้าสังเวียน ที่เกิดคลุ้มคลั่งและก่อเหตุขึ้น อ้างว่า จดไฟเผาผ้าห่ม เพื่อจะเอาหลังคาสังกะสีไปขาย   

ป้า บอกว่า ตอนที่หลานคลุ้มคลั่ง ยังไม่จุดไฟเผาบ้าน ก็ได้แจ้งตำรวจให้มาช่วยระงับเหตุแล้ว แต่ตำรวจไม่มา จนกระทั่งหลานจุดไฟเผาก็แจ้งไปอีกครั้ง ตำรวจถึงมา ป้าบอกว่าก่อนหน้านี้ เวลาหลานคลุ้มคลั่งอาละวาดขึ้นมา ก็แจ้งตำรวจเหมือนกัน  แต่ได้รับคำตอบว่า "ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า" ในคำพูดของป้า ใช้คำว่าตำรวจ "ไม่ดำเนินให้" ซึ่งหมายถึงตำรวจไม่สนใจมาดูแลช่วยเหลือ

ป้าคาใจ ทีมข่าวก็คาใจโทรศัพท์ไปสอบถามตำรวจ สภ.หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ท้องที่เกิดเหตุ ให้ช่วยชี้แจงหน่อยว่ามันเป็นอย่างไร  

พันตำรวจเอก ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ บอกว่า จากบันทึกรายงานได้รับแจ้งเหตุครั้งแรก 09.19 น. จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากป้อมตำรวจย่อยประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ภูเขา 

ตำรวจไปถึง 09.40 น. ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านของยาย จึงได้แจ้งรถดับเพลิง และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เมายาบ้า

ยืนยันว่าตำรวจไประงับเหตุตามปกติ เพียงแต่สถานที่อยู่ไกล อีกทั้งมีคดีเกิดขึ้นซ้อนกัน จึงต้องแบ่งกำลังไประงับเหตุให้เหมาะสมกับกำลังพลตำรวจที่มีอยู่แค่ 60 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง