มิเกล โรดริโก วิจารณ์เดือดเกม อิหร่าน-ฝรั่งเศส น่าละอาย

View icon 1
วันที่ 24 ก.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "มิเกล โรดริโก" วิจารณ์การเล่นคู่ระหว่าง อิหร่าน และฝรั่งเศส ว่าเป็นเกมที่น่าละอาย ก่อนทีมชาติไทย จะพบกับ ฝรั่งเศส ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่อุซเบกิสถาน

เหตุการณ์ดรามาคู่ระหว่าง อิหร่าน พบกับ ฝรั่งเศส ที่เข้ารอบไปแล้วทั้งคู่ และต้องลงเตะหาแชมป์ กลุ่มเอฟ แต่ทั้งสองทีมกลับเล่นไม่เต็มที่จนผิดสังเกต และมีจังหวะที่อิหร่านได้ประตู ที่ดูเหมือนผู้รักษาประตูฝรั่งเศส ไม่พยายามป้องกัน

สุดท้ายเกิดเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลที่ชมการแข่งขัน, โคชของทีมต่าง ๆ รวมถึง มิเกล โรดริโก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว โจมตีการเล่นของคู่นี้ว่า "น่าละอาย ทั้ง 2 ทีมเป็นตัวแทนที่ตรงข้ามกับคำว่าแฟร์เพลย์ รวมถึงการเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม และได้เสียความเคารพในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพและนักกีฬาจากผมไปแล้ว"

มีรายงานล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน เตรียมยื่นสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ต่อ มิเกล โรดริโก หัวหน้าโคชทีมชาติไทย ชาวสแปนิช ที่โพสต์ข้อความดูหมิ่นอิหร่านอย่างไม่เหมาะสม ตามกฎข้อ 11 ของ ฟีฟ่า ว่าด้วยเรื่องระเบียบวินัย และจะให้ ฟีฟ่า กับ เอเอฟซี พิจารณาเพื่อเอาผิดต่อไป

ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ น่าจะเพราะสายประกบคู่ในรอบน็อกเอาต์ สายของไทยดูจะง่ายกว่า และหลีกเลี่ยงการเจอ บราซิล แชมป์ 5 สมัย และทีมอันดับ 1 ของโลก ที่คาดว่าจะต้องเจอในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนรอบรองชนะเลิศ อาจจะต้องเจอ สเปน แชมป์ 2 สมัย
  
แม้จะหงุดหงิดในการเล่นของ อิหร่าน และ ฝรั่งเศส แต่กุนซือชาวสเปน ยังคุมลูกทีมลงฝึกซ้อมด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ที่สนามโอลิมปิก แอนด์ พาราลิมปิก เทรนนิงเซ็นเตอร์ เมืองบูคารา โดยการซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที เน้นไปที่การเล่นเป็นทีมในจังหวะรุกและรับ ในนัดที่จะพบกับ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันศุกร์นี้ เวลา 19.30 น.