หนุ่มวัย 24 แอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ย่าน ต.ดงบัง อ.นาดูน จ.มหาสารคาม

View icon 383
วันที่ 21 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 24 แอบขายบุหรี่ไฟฟ้า  ในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ย่าน ต.ดงบัง อ.นาดูน จ.มหาสารคาม พบลูกค้าเดินเข้าออกซื้อต่อเนื่อง

นางอิงอร ปรีฉันท์ นายอำเภอนาดูน จ.มหาสารคาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาดูนร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดมหาสารคาม หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าบริเวณ ภายในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ย่าน ต.ดงบัง อ.นาดูน จังหวัดมหาสารคาม พบลูกค้าเดินเข้าออกภายในร้านเพื่อไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อมองจากด้านนอกเห็นบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก

จากการสอบถามชายหนุ่ม อายุ 24 ปี รับเป็นผู้จัดการร้านพร้อมเป็นผู้ครอบครอง จึงได้ทำการตรวจค้น  พบ เครื่องดูดบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 5 กล่อง เครื่องดูดบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง จำนวน 36 กล่อง หัวพ็อตบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 119 กล่อง  น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 23 ขวด จึงแจ้งข้อกล่าวหา ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนจึงรู้ว่า เป็นของอันเนื่องด้วย เป็นของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามหรือของ ที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร

ผู้จัดการร้าน ให้การรับว่า บุหรี่ไฟฟ้าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริงและได้แจ้งให้ทราบว่าการครอบครองบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็น ความผิดตามกฎหมาย จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาดูน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นางอิงอร ปรีฉันท์ นายอำเภอนาดูน กล่าวว่า อำเภอนาดูนเป็นสถานที่ตั้งของพุทธมณฑลอีสาน พระบรมธาตุนาดูน ไม่อยากให้บุหรี่ไฟฟ้ามามอมเมาเยาวชนในอำเภอนาดูน   พอมีการร้องเรียนว่ามีร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในเขตอำเภอนาดูน จึงได้ให้ดำเนินการออกจับกุมทันที เพราะบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมายและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยผู้ที่ขายบุหรี่ไฟฟ้า จะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ