กองทัพเรือ มาแล้ว นำ รล.ส่งเสบียงชาวเกาะ จ.สตูล

View icon 62
วันที่ 21 ก.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ฝั่งอันดามัน ยังเผชิญกับคลื่นลมแรง จนชาวเกาะบุโหลน จังหวัดสตูล เสบียงหมด กองทัพเรือต้องส่งเรือรบหลวงไปช่วย

ทัพเรือมาแล้ว นำ รล.ส่งเสบียงชาวเกาะ จ.สตูล
ชาวเกาะบุโหลน กว่า 600 คน ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ยังต้องเจอพายุคลื่นลมแรงอย่างหนักตลอดทั้งวัน ไม่สามารถออกทะเลได้ ตอนนี้เสบียงอาหารที่มีเริ่มร่อยหรอและหมด ทางจังหวัดฯ ต้องประสานกองทัพเรือ ส่งเรือรบหลวง ต.114 พร้อมเสบียงอาหาร ถุงยังชีพและน้ำดื่ม ไปต่อชีวิตให้กับชาวบ้านบนเกาะบุโหลนเล และเกาะบุโหลนดอน

คนที่นี่ประสบปัญหามรสุมคลื่นลมแรงทุกปี แต่ครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 20 ปี เพราะคลื่นซัดเข้ามาถึงในบ้าน

น้ำป่าไหลหลาก พายุพัดถล่ม จ.พัทลุง
จังหวัดพัทลุง ได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชันซูลิกที่เข้าไทยเช่นเดียวกัน ทำให้มีฝนตกหนัก มีน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบแล้ว ได้แก่ กงหรา, ตะโหมด และศรีนครินทร์ นอกจากนี้ยังมีแรงลมกระโชกพัดต้นไม้ใหญ่ หักโค่นทับบ้านพังเสียหายหลายหลัง แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เร่งสูบน้ำท่วม ช่วยเหลือชาวบ้าน จ.พังงา
อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ทั้งสวนปาล์มน้ำมันและสวนผลไม้ ยังเจอน้ำ บางจุดสูงเกือบ 1 เมตร ความช่วยเหลือขณะนี้ทำได้เพียงการสูบน้ำออก และมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์

พร่องน้ำ เตรียมรับพายุ จ.นครพนม
ภาคอีสาน ที่จังหวัดนครพนม แม้พายุดีเปรสชันซูลิก จะยังไม่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง โดยระดับน้ำทรงตัวที่ 11.7 เมตร ยังต่ำกว่าจุดวิกฤต แต่ชุมชนที่ติดลำน้ำสาขาและแม่น้ำสายหลัก ยังได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้น ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ต้องเร่งการระบายน้ำต่อเนื่อง เตรียมรับมือฝนตกลงมาอีกระลอก

สถานการณ์น้ำท่วมลดลง จ.หนองคาย
สถานการณ์น้ำที่จังหวัดหนองคาย เริ่มคลี่คลายแล้ว ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเริ่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ทั้งบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร และปศุสัตว์ เพื่อพิจารณาเงินเยียวยาให้เร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง