สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้กักขัง หมูเด้ง

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ออกมาตอบโต้ประเด็นดรามาแล้ว หลังมีสาวชาวต่างชาติโพสต์คลิปลง Tiktok ความจริงด้านมืด วิจารณ์การเลี้ยงดู "หมูเด้ง" และแม่ ยืนยันทั้งคู่ได้รับการดูแลตามหลักมาตรฐานสากล หมูเด้งได้อยู่กับแม่ และไม่เครียด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้กักขัง หมูเด้ง จ.ชลบุรี
ทัวร์ลงทันที หลังจากที่ผู้ใช้ TikTok สาวชาวต่างชาติ โพสต์คลิปเกี่ยวกับ เจ้าหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระที่โด่งดังมากที่สุดในเวลานี้

เธอบอกว่า ผู้คนกำลังมองข้ามว่า ฮิปโปแคระ เป็นสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ เรียกร้องให้ปกป้องถิ่นอาศัยในป่า ไม่ใช่เพาะพันธุ์ในกรงขัง ไม่เป็นธรรมชาติ หมูเด้งและแม่เหมือนอยู่ในกระทะคอนกรีต อย่าไปสวนสัตว์ที่นำสัตว์มาหารายได้ และคิดให้ดีก่อนแชร์คลิปไวรัลหมูเด้ง

เรื่องนี้ชาวโซเชียลมีเดีย ก็ออกมาปกป้องสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และงัดข้อมูลที่ว่า ฮิปโปแคระในธรรมชาติเหลือราว ๆ 2,500 ตัว ถ้าไม่นำมาเลี้ยง และขยายพันธุ์ในสวนสัตว์ เพื่อการอนุรักษ์ ก็จะเสี่ยงสูญพันธุ์มากขึ้น

ขณะที่ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ออกมาสยบดรามา ย้ำมาตรการดูแล หมูเด้ง มีทีมสัตวแพทย์ตรวจสุขภาพทุกวัน ดูแลร่วมกับพี่เลี้ยงที่คุ้นเคย หมูเด้งร่าเริง ไม่เครียด และหมูเด้งได้อยู่กับแม่ฮิปโป หมูเด้งตอนนี้อายุ 2 เดือนกว่าแล้ว พอ 3 เดือน น่าจะกินอาหารแข็งได้ กรณีของหมูเด้ง ไม่มีใครไปทำให้พฤติกรรมเปลี่ยน เพียงแค่มีการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็ไม่ได้ไปรบกวนชีวิตของมัน

ส่วนยอดจองเสื้อยืด "หมูเด้ง" ตอนนี้ถล่มทลาย และจะเปิดขายที่สวนสัตว์เขาเขียว วันนี้ (21 ก.ย.) เป็นวันแรก ส่วนเสื้อฮาวายและกางเกงหมูเด้ง จะเปิดจองในสัปดาห์หน้า ก็เป็นปรากฏการณ์ความน่ารักของเจ้าหมูเด้ง ที่เป็น Soft Power ดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเตรียมตั้งกล้องถ่ายทอดสดหมูเด้ง ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล www.zoodiolive.com ตลอด 24 ชั่วโมง

หมูด้วง ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ขี้เล่น จ.ขอนแก่น
สวนสัตว์เขาเขียว มี "หมูเด้ง" แล้ว ไปดูสวนสัตว์เขาสวนกวาง ที่จังหวัดขอนแก่น มี "หมูด้วง" หรือน้องด้วงมะพร้าว ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระสุดน่ารัก

หมูด้วง ลูกฮิปโปแคระ ตัวผู้ อายุ 5 เดือน ที่โมเมนต์อบอุ่น อ่อนโยน ดุ๊กดิ๊ก วิ่งตามแม่ อ้อนแม่ เมื่อวาน (20 ก.ย.) สวนสัตว์เขาสวนกวาง จัดของเล่นมะพร้าวแก่ และอ่างจากุชชี่ให้กับหมูด้วง ได้ฝึกการเรียนรู้ รับรองความน่ารักสดใส ร่าเริง ไม่แพ้กัน