อดีตลูกจ้าง รู้มุมกล้องวงจรปิด ย่องฉกเงิน-ทองโรงน้ำแข็ง เพื่อนร่วมงานเห็นชี้ตัวให้ตำรวจ

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อยู่นานจนรู้มุมกล้อง อดีตลูกจ้างย่องฉกเงิน-ทองโรงน้ำแข็ง ตำรวจไล่ภาพกล้องวงจรปิดไม่เจอผู้ต้องสงสัย เพื่อนร่วมงานเห็นชี้ตัวแจ้งจับ เจ้าตัวยอมรับสารภาพ ขณะเจ้าของเผยพฤติกรรมมือไว เคยให้อภัยแล้ว

วันนี้ (20 ก.ย.67) พ.ต.ท.สมยงค์ แพงงาม สารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าของโรงงานน้ำแข็ง ในอำเภอโนนแดงว่า กระเป๋าเงินซึ่งภายในมีทั้งทองและเงินสดหายไป ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในโรงงานน้ำแข็งกว่า 6 ตัว ปรากฏว่าบริเวณออฟฟิศไม่พบร่องรอย หรือเห็นภาพของคนร้ายแม้แต่คนเดียว มีเพียงพนักงานที่กำลังจะออกไปส่งน้ำแข็ง ชุดสืบสวนยอมรับว่าเป็นงานยาก เพราะไม่มีหลักฐานว่าใครเป็นคนเข้าไปในออฟฟิศ

ต่อมามีพนักงานของโรงงานที่กลับมาจากส่งน้ำแข็ง แจ้งกับตำรวจว่า ช่วงเวลาประมาณตีสองกว่า เห็นนายสมคิด หรือน้อย อายุ 42 ปี อดีตพนักงานของโรงงานที่ออกไปเมื่อ 1 เดือน เข้ามาบริเวณนั้น นายน้อยยังบอกว่า ”ห้ามบอกใครว่ามาที่นี่” แล้วเดินออกไปอย่างรวดเร็ว

ชุดสืบสวนจึงตามไปที่บ้านของนายน้อย เมื่อนายน้อยเห็นตำรวจก็รับสารภาพทันที พร้อมมอบกระเป๋าของกลางที่ขโมยไป ซึ่งในกระเป๋ามีเงินสด 2,320 บาท สร้องคอทองคำหนัก 1 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง และเหรียญหลวงพ่อโสธรเลี่ยมทองอีก 1 องค์ พร้อมยาบ้าอีก 6 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โนนดินแดง

นายน้อย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าที่ขโมยของไปไม่ได้เอาไปทำอะไร ทั้งเงินและทองยังอยู่ครบ และยอมรับว่าเสพยาบ้า 2 เม็ดก่อนจะเข้าไปก่อเหตุ พร้อมขอโทษนายจ้างที่ทำไปเพราะขาดสติ

ด้าน เจ้าของโรงน้ำแข็ง กล่าวว่า นายน้อย เป็นคนงานที่โรงน้ำแข็งมานานตั้งแต่สมัยรุ่นแรก ๆ ประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา แต่มีนิสัยชอบลักเล็กขโมยน้อย ให้อภัยมาโดยตลอด เคยเตือนพนักงานแล้วว่าที่โรงงานมีกล้องวงจรปิด ใครเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิด นายน้อยเพิ่งออกไปเมื่อประมาณเดือนเศษ ไม่คิดว่าจะย้อนมาขโมยของแบบนี้

ทั้งนี้ หลังสอบสวนเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน โดยจะสอบประวัติอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเคยไปก่อเหตุในลักษณะนี้ที่ไหนอีกหรือไม่