ชายวัย 79 ปี มีโรคประจำตัว เครียดไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ตัดสินใจผูกคอในโรงรถดับ

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ก.ย. 67) ร.ต.ต. เธียรชัย วัชราสิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า และกำลังอาสากู้ภัย สว่างกตัญญูจันทบุรี ร่วมตรวจสอบเหตุมีคนผูกคอฆ่าตัวตาย ในพื้นที่ ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายจำเนียน อายุ 79 ปี อยู่ในลักษณะใช้ผ้าขาวม้าผูกคอห้อยกับขื่อหลังคาโรงจอดรถ สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสั้นลายขวาง ปลายเท้ามีรองเท้าแตะของผู้ตายถอดวางไว้อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตร. จึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจชันสูตรของแพทย์เวรเบื้องต้น ไม่พบมีบาดแผลที่เกิดจากการ ถูกทำร้าย หรืออุบัติเหตุ มีเพียงรอยมัดแน่นบริเวณช่วงต้นคอ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ ขาดอากาศหายใจ จนทำให้เสียชีวิต ซึ่งครอบครัวและญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย

ทางด้าน นายอัตถาหาร อายุ 42 ปี หลานชาย ให้การว่าปัจจุบัน คุณตาจำเนียน เป็นคนพิการทางการได้ยิน ก่อนหน้านี้เคยป่วยเป็นวรรณโรคลงปอด แต่ได้รับการรักษาจนหายขาดแล้ว แต่มาช่วงระยะหลังมักจะมีอาการเป็นลมบ่อย ไม่อยากกินข้าว ซึ่งหลาน ๆ และญาติตกลงว่าจะพาคุณตาจำเนียน ไปหาหมอแต่ถูกตาปฏิเสธไม่อยากไปรับการรักษา

โดยก่อนหน้านี้ไม่เคยบ่นเรื่องปัญหา หรือพูดเรื่องการทำร้ายตัวเองให้คนในครอบครัวหรือญาติ ๆ ได้ฟังมาก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่า คุณตาอาจจะรู้ตัวว่าอยู่ได้อีกไม่นาน และไม่อยากเป็นภาระใคร จึงตัดสินก่อเหตุคิดสั้น