“หมูเด้ง” มาแรง ยอดจำหน่ายบัตร 19 วัน 12 ล้านบาท

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเตรียมตั้งกล้องชมน้อง "หมูเด้ง" ผ่านจอ 24 ชั่วโมง เผยยอดจำหน่ายบัตรจากนักท่องเที่ยวในช่วง 19 วัน ได้มากถึง 12 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 กันยายน 2567 ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า จากกระแสหมูเด้งฟีเวอร์ทำให้ยอดผู้เที่ยวชมมีจำนวนสูงขึ้นกว่า 50% จากวันที่ 1-19 กันยายน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวประมาณ 81,786 คน รายได้จากการจำหน่ายบัตรรวมทั้งสิ้น 12,972,465 บาท และคาดว่าจะมียอดคนมาเที่ยวทั้งปีงบประมาณตั้งแต่เดือน ต.ค.66-ก.ย.67 มากกว่า 1 ล้านคน และมีรายได้มากกว่า 200 ล้านบาท ถือเป็นการกู้วิกฤติจากสถานณ์การณ์โควิดที่ผ่านมา

และจากกระแสหมูเด้งฟีเวอร์คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในโซนเอเชียไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ล่าสุดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเตรียมตั้งกล้อง ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล www.zoodiolive.com ส่องชีวิตน้อง ๆ ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวผ่านจอแบบสดๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ตามมาตรการควบคุมของสวนสัตว์

เรามีประสบการณ์ในการให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ประจำอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากกว่า 15,000 คน ดั้งนั้นความพร้อมในการให้บริการเรามีความพร้อมเต็มที่ แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านดูแลเรื่องการจัดการด้านความปลอดภัยทั้งของนักท่องเที่ยวและตัวสัตว์ การจัดการด้านขยะ ด้านความสะอาดของห้องน้ำห้องสุขา ความสะอาดของพื้นที่ ตลอดจนความพร้อมในการให้บริการต่างๆ เช่นรถกอล์ฟ รถแทรม รถสามล้อไฟฟ้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม