สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จ.เชียงใหม่ ระดมเจ้าหน้าที่ ช่วยชาวบ้านแม่อาย จ.เชียงใหม่

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ก.ย. 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฝนที่ตกหนักจากจากอิทธิพลพายุยางิทำให้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 5 ตำบลคือ ต.แม่อาย  ต.แม่สาว ต.มะลิกา ต.ท่าตอน และ ต.แม่นาวาง รวม 66 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับผลกระทบ 10,865 หลังคาเรือน

ล่าสุด สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ 96 นาย ทั้งจากอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก , อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา, สถานีควบคุมไฟป่าผาแดง, หน่วยจัดการต้นน้ำห้วยสูน, หน่วยจัดการต้นน้ำทะลบหลวง, หน่วยจัดการต้นน้ำขุนน้ำฝาง, หน่วยจัดการต้นน้ำแม่เผอะ, หน่วยจัดการต้นน้ำดอยผาหลวง, สถานีการเกษตรที่สูงห้วยเมืองงาม, โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ดอยฟ้าห่มปก และ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำแม่งอนฯ เข้าช่วยฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านโฮ้ง หมู่ที่ 6 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ช่วยบรรเทาความเดือนร้อน ให้ประชาชนกลับเข้าไปอาศัยอยู่ได้ตามปกติโดยเร็ว 

ขณะเดียวกันยังจัดเจ้าหน้าที่ร่วมกับกลุ่มสตรี อ.แม่อาย ประกอบอาหารประจำรถครัวเคลื่อนที่ 2,000 ห่อ นำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่าง ๆ ของ อ.แม่อาย ทุกวัน ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่ช่วยลำเลียงอุปกรณ์ เครื่องยังชีพไปมอบให้ด้วย