อิสราเอลโจมตีอย่างหนัก ด้านผู้นำฮิซบอลเลาะห์ลั่นจะแก้แค้นอิสราเอลอย่างสาสม

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองทัพอิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนอย่างหนัก ด้านผู้นำฮิซบอลเลาะห์ยืนยันจะแก้แค้นอิสราเอล ปมระเบิดเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารทั่วเลบานอน เสียชีวิต 37 คน เจ็บกว่า 3,000 คน

วันนี้ (20 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีการเผยภาพขณะที่กองทัพอิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่ฐานที่มั่นของกลุ่ม “ฮิซบอลเลาะห์” ในประเทศเลบานอน ตั้งแต่ช่วงบ่าย วานนี้

โดยกองทัพอิสราเอลระบุว่า สามารถทำลายฐานยิงจรวด รวมถึงที่ตั้งโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ประมาณ 100 แห่ง ซึ่งเป็นปฏิบัติการครั้งที่รุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งทางกองทัพอิสราเอลอ้างว่าเพื่อสร้างเสถียรภาพให้พื้นที่ทางตอนเหนือของอิสราเอล ขณะเดียวกันก็มีรายงานการยิงจรวดจากฝั่งเลบานอนไปยังอิสราเอล ทำให้ สหรัฐฯ และ สหราชอาณาจักร เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายหยุดการสู้รบให้เร็วที่สุด

ทาง นาย ฮัสซัน นัสรุลเลาะห์ ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ แถลงการณ์ประณามการกระทำของอิสราเอล ที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารทั่วเลบานอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกัน 37 คน และบาดเจ็บกว่า 3,000 คน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ข้ามเส้น เปรียบเสมือนการประกาศสงครามยืนยันว่ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์จะชำระแค้นอย่างสาสม

นอกจากนี้ ขณะที่ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์แถลงการณ์ผ่านทางโทรทัศน์ ทางกองทัพอิสราเอลยังส่งเครื่องบินความเร็วเหนือเสียง ทำโซนิกบูม บนท้องฟ้าเหนือกรุงเบรุต ของเลบานอน