หนุ่มตกงานขออาศัยวัดก่อนออกลายเป็นโจรฉกทรัพย์ นทท.

View icon 1
วันที่ 20 ก.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กินบนเรือนขี้บนหลังคา สืบ สน.พระราชวัง รวบหนุ่มอาศัยวัดเป็นบ้าน สุดท้ายออกลายฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวลืมไว้ อ้างตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย

วันนี้ ( 20 ก.ย.67) พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง สั่งการให้ พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง โดยพ.ต.ท.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง  พร้อมกำลังลังชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายสมัครชัย อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ พร้อมของกลางชุดที่ใส่ก่อเหตุ  และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณหน้าประตูวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ซอยเชตุพน ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.

ก่อนการจับกุมตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า พบบุคคลตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิด ซึ่งได้ก่อเหตุลัก โทรศัพท์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลืมไว้ภายในพระอุโบสถ ของวัดพระเชตุพนฯ และเป็นบุคคลตามหมายจับ ปรากฎตัวอยู่ บริเวณหน้าประตูปัญจวัคคีย์ วัดพระเชตุพนฯ  ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. (19 ก.ย.67) ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบพบชาย ซึ่งมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับบุคคลตามหมายจับดับดังกล่าว จากนั้นตำรวจได้เข้าไปแสดงตัวพร้อมแสดงความจับ

ซึ่งนายสมัครชัย รับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนี้จริง และยอมรับว่าเป็นคนที่ปรากฎในภาพวงจรปิด และยังยอมรับว่าตกงานจึงมาอาศัยวัดเป็นที่พัก อาศัยขั่ววัดประทังชีวิต ซึ่งวันที่ก่อเหตุตนเองไปนั่งในโบสเห็นนักท่องเที่ยวลืมมือถือไว้ ก่อนจะขยับไปแล้วหยิบมือถือแล้วลุกออกจากโบสถ์ไป แต่เนื่องจากไม่ใช้คนแถวนี้จึงไม่รู้จะเอาไปขายที่ไหนจนมาถูกจับ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้สน.พระราชวัง ยังได้ติดตามนำโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปคืนให้กับผู้เสียหายชาวจีน ได้ทันก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศจีน